Đau khớp, tê chân tay, giấc ngủ chập chờn là dấu hiệu của bệnh gì?

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý xương khớp, có nhiều tài liệu đánh giá là do tự miễn gây ra.

Người bị viêm khớp vảy nến nên uống thuốc gì để giảm bệnh?

Tiêm vàng có điều trị được viêm khớp dạng thấp?

Đau nhức ngón tay khi nằm điều hòa lạnh là bệnh gì?

Những thông tin về viêm khớp mà bác sỹ muốn bạn biết

Hỏi: Tôi bị bệnh với các triệu chứng bệnh: Đau các khớp gối; khớp ngón tay, chân, nhưng không sưng; sáng dậy hay bị cứng khớp, tay chân hay bị tê; Bàn tay, chân khi gặp thời tiết nắng nóng hay ra mồ hôi. Buổi tối giấc ngủ chập chờn. Tôi đã đi khám các bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng, Gia Định… kết quả xét nghiệm không thể hiện bị gout, hay viêm khớp (Tôi hay chơi thể thao). Xin hỏi bác sỹ tôi có thể bị bệnh gì và cách điều trị. (Thành Công).
Trả lời:
Chào bạn!
Bạn bị đau các khớp gối, khớp ngón tay, sáng dậy hay bị cứng khớp như vậy là các dấu hiệu rất đặc trưng cảnh báo viêm khớp dạng thấp nhé. Chân tay bị tê, giấc ngủ chập chờn cũng có thể là các hậu quả do viêm khớp dạng thấp gây ra. Do vậy, tôi khuyên bạn nếu đã đi khám không ra bệnh gì rồi thì nên đi khám một lần nữa để chẩn đoán chính xác xem có phải bệnh viêm khớp dạng thấp không nhé. 
Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý xương khớp, có nhiều tài liệu đánh giá là do tự miễn gây ra. Các thuốc tây y hiện nay chủ yếu là giảm triệu chứng của bệnh. Các thuốc cơ bản bao gồm thuốc ức chế miễn dịch như methotrexate, kết hợp với các thuốc điều trị triệu chứng như thuốc chống viêm (celecoxib, meloxicam, diclofenac…) uống hoặc tiêm, các thuốc sinh học…
Ngoài ra, người bệnh viêm khớp dạng thấp nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh để hỗ trợ giảm đau khớp và cứng khớp buổi sáng. Trong TPCN Hoàng Thấp Linh có các thành phần có tác dụng chống viêm, giảm đau xương khớp như nhũ hương, hy thiêm…và giúp tăng cường miễn dịch, chống tự miễn như sói rừng, kèm thêm nhiều vị dược liệu quý khác giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp, ngăn ngừa tái phát các đợt viêm khớp. Sản phẩm này đã được nghiên cứu đánh giá tại bệnh viện E cho thấy hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp rất tốt mà không gây ra tác dụng phụ. Bạn nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục 3-6 tháng để cho hiệu quả tốt nhất.
Ngoài việc dùng thuốc, bạn duy trì tập luyện thể thao cũng là điều rất tốt, tuy nhiên, bạn lưu ý nên chọn các bài tập vừa phải, không nên tập luyện nặng quá sẽ không phù hợp với tình trạng của bạn bây giờ nhé.
Chúc bạn sức khỏe!
DS Ngọc Thủy

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị