Đau khi quan hệ tình dục - dấu hiệu của u xơ tử cung?

U xơ tử cung có thể gây đau khi quan hệ tình dục

Nga Phụ Khang có giúp hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung?

U xơ tử cung kích thước 45mm x 35mm có dùng được TPCN Nga Phụ Khang?

3 bài tập giúp giảm đau do u xơ tử cung

Đậu nành có tốt cho người bị u xơ tử cung?

U xơ tử cung gây ra những triệu chứng gì? 

U xơ tử cung là sự phát triển của các mô và cơ lành tính, ảnh hưởng đến 60 – 80% phụ nữ. Ở nhiều người, chúng có thể không gây ra bất cứ triệu chứng nào. Tuy nhiên, theo thời gian, sự xuất hiện của u xơ tử cung có thể gây ra nhiều vấn đề, chẳng hạn như đau bất thường khi quan hệ tình dục. U xơ tử cung có thể nhỏ như quả táo, nhưng cũng có thể to bằng quả bưởi, thậm chí to như quả dưa hấu.

U xơ tử cung có thể gây đau khi giao hợp

Tùy thuộc vào vị trí, kích cỡ và số lượng khối u xơ tử cung mà chúng có thể gây ra nhiều triệu chứng. Sự khó chịu trong quá trình giao hợp là một trong số đó. Ngoài ra, các triệu chứng như: Chảy máu kinh nguyệt nặng, kinh nguyệt không đều, chuột rút do u xơ tử cung cũng có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn. Khó đi tiểu, táo bón, thiếu máu… cũng là những dấu hiệu tiềm ẩn. U xơ tử cung cũng có thể gây ra tình trạng bụng phình to, khiến người bệnh trông giống như đang mang thai. Điều tồi tệ nhất là u xơ tử cung có thể gây vô sinh, sẩy thai hoặc sinh non.

Một trong những biện pháp điều trị u xơ tử cung được các chuyên gia đánh giá cao và người tiêu dùng tin tưởng là sản phẩm thảo dược. Điển hình là thực phẩm chức năng chứa trinh nữ hoàng cung kết hợp cùng hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe tử cung – buồng trứng, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng và các khối u phụ khoa khác.

Để xác định các phương pháp điều trị u xơ tử cung, điều quan trọng là phải xác định được khối u qua siêu âm âm đạo hoặc chụp MRI khung chậu. Hiểu được đặc tính của khối u xơ tử cung sẽ giúp lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất.

Ngoài việc xem xét kích thước, số lượng và vị trí u xơ tử cung, tính chất của khối u xơ, việc điều trị cũng tùy thuộc vào mong muốn duy trì khả năng sinh sản của người bệnh. Đối với một số phụ nữ, việc cắt bỏ tử cung có thể là lựa chọn tốt nhất hoặc duy nhất. Bởi có rất nhiều phương pháp điều trị ít xâm lấn có sẵn mà không phải cắt bỏ tử cung.

Nếu bạn gặp phải triệu chứng chảy máu kinh nguyệt nặng, chuột rút, các lựa chọn điều trị có thể là ngừa thai nội tiết, vòng tránh thai nội tiết, Lysteda (acid tranexamic), Depo-Lupron, Depo-Provera®, các chất không steroid…

Đối với những triệu chứng nghiêm trọng hơn như: Áp lực khung chậu, đau bàng quang và các triệu chứng đường ruột, một số cách điều trị bạn có thể lựa chọn là: Thuyên tắc động mạch tử cung (chỉ loại bỏ các khối u xơ và giữ tử cung), điều trị bằng năng lượng sóng siêu âm hội tụ…

Hoài Thương H+ (Theo Health.clevelandclinic.org)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung
U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa