5 triệu chứng của bệnh ung thư thực quản mà bạn cần lưu ý

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh ung thư thực quản

Nguy cơ ung thư thực quản vì uống trà quá nóng

Ung thư thực quản, uống thuốc hay phẫu thuật?

Thói quen nguy hiểm khiến bạn mắc ung thư thực quản

Trào ngược acid dạ dày có thể dẫn đến ung thư thực quản

Cảm giác nặng nề trong ngực: Các tế bào ung thư phát triển trong thực quản sẽ dần hình thành một khối u và có thể ngăn chặn việc lưu thông thực phẩm. Khi thức ăn bị mắc kẹt trong thực quản, bạn có thể gặp áp lực và cảm giác nặng nề ở vùng ngực.Cảm giác nặng nề trong ngực: Các tế bào ung thư phát triển trong thực quản sẽ dần hình thành một khối u và có thể ngăn chặn việc lưu thông thực phẩm. Khi thức ăn bị mắc kẹt trong thực quản, bạn có thể gặp áp lực và cảm giác nặng nề ở vùng ngực.

Khó khăn, hoặc đau khi nuốt: Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh ung thư thực quản. Bạn có thể sẽ phải trải qua cảm giác đau đớn và nóng rát khi nuốt thức ăn.Khó khăn, hoặc đau khi nuốt: Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh ung thư thực quản. Bạn có thể sẽ phải trải qua cảm giác đau đớn và nóng rát khi nuốt thức ăn.

Nôn ói, ho ra máu: Tế bào ung thư làm tắc nghẽn thực quản nên bạn có thể sẽ có cảm giác buồn nôn và nôn. Trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể còn ho ra máu.Nôn ói, ho ra máu: Tế bào ung thư làm tắc nghẽn thực quản nên bạn có thể sẽ có cảm giác buồn nôn và nôn. Trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể còn ho ra máu.

Khó tiêu, ợ nóng: Nếu bị khó tiêu, hoặc ợ nóng kéo dài trong hơn 2 tuần thì bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư thực quản.Khó tiêu, ợ nóng: Nếu bị khó tiêu, hoặc ợ nóng kéo dài trong hơn 2 tuần thì bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư thực quản.

Giảm cân: Khó tiêu, đau và khó khăn trong việc nuốt thức ăn khiến bạn mất cảm giác ngon miệng và dần dần bạn sẽ Giảm cân. Chính vì thế, nếu trọng lượng cơ thể giảm đột ngột thì bạn cần nghĩ ngay tới bệnh ung thư thực quản.Giảm cân: Khó tiêu, đau và khó khăn trong việc nuốt thức ăn khiến bạn mất cảm giác ngon miệng và dần dần bạn sẽ Giảm cân. Chính vì thế, nếu trọng lượng cơ thể giảm đột ngột thì bạn cần nghĩ ngay tới bệnh ung thư thực quản.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư