7 dấu hiệu trên khuôn mặt cảnh báo đột quỵ - Đọc ngay kẻo lỡ

Khuôn mặt mất cân xứng có thể là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ

Ăn 1 quả trứng mỗi ngày giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ?

Gifographic: Cảm giác đột quỵ thực sự như thế nào?

Sau cơn đột quỵ, bệnh nhân cảm thấy như thế nào?

5 cách giảm nguy cơ đột quỵ bạn không ngờ tới

Khuôn mặt bị chùng xuống

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất ở người đột quỵ là khuôn mặt bị chảy xệ và chùng xuống. Theo MedlinePlus, đột quỵ thường ảnh hưởng đến các cơ ở một bên cơ thể nên hiện tượng này chỉ xảy ra ở một nửa khuôn mặt.

Gặp khó khăn khi mỉm cười

Người bị đột quỵ có thể gặp khó khăn khi mỉm cười. Một bên của khuôn mặt thường bị ảnh hưởng, trong khi bên còn lại thì không. Do tê liệt một bên mặt, người bệnh thường gặp khó khăn khi cười hoặc không thể mỉm cười.

Người bệnh đột quỵ thường gặp khó khăn khi cười

Lông mày không đồng đều 

Bởi vì đột quỵ thường gây tê liệt một bên khuôn mặt, nên người bệnh khó có khả năng nâng cả 2 bên lông mày cùng một lúc. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của đột quỵ, một bên lông mày có thể thấp hơn so với bên còn lại.

Mi mắt khép kín

Ngoài ủ rũ mặt và 2 bên lông mày không đều, người bị đột quỵ có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát mí mắt của mình. Điều này dẫn tới tình trạng một mí vẫn khép kín, trong khi bên còn lại vẫn mở.

Tê mặt

Một dấu hiệu khác của đột quỵ là tê hoặc ngứa ran ở một bên mặt. Theo Viện nghiên cứu Quốc gia về những rối loạn hệ thần kinh và đột quỵ Mỹ (NINDS), tê mặt là dấu hiệu phổ biến sau khi bạn trải qua một cơn đột quỵ. Nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là do các dây thần kinh trên khuôn mặt bị tổn thương vì thiếu oxy.

Tê mặt hoặc ngứa ran mặt là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ

Lưỡi bị mất kiểm soát

Người bị đột quỵ có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát cử động của lưỡi và miệng. Theo Mayo Clinic, điều này thường khiến người bệnh bị nói lắp. Người bị đột quỵ cũng có thể bị giảm khả năng di chuyển của lưỡi, gây khó mở miệng và phải gắng sức thì mới nói được.

Thị lực suy giảm

Theo Mayo Clinic, thị giác bất thường là dấu hiệu thường gặp sau cơn đột quỵ. Điều này là do cơ kiểm soát mi mắt bị suy yếu. Người bị đột quỵ có thể bị nhìn mờ, nhìn thấy 2 hình ảnh cùng một vật hoặc chỉ có thể nhìn thẳng về phía trước (hiện tượng "tầm nhìn đường hầm").

 Thị giác bất thường là dấu hiệu thường gặp sau cơn đột quỵ

Dứt gánh lo “đột quỵ não” nhờ sản phẩm thảo dược

Những biểu hiện như khó nói hay nói lắp, hoặc tê liệt trên khuôn mặt gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bệnh nhân đột quỵ. Để cải thiện tình trạng này, các chuyên gia khuyên người bệnh nên áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, kết hợp dùng sản phẩm thảo dược có thành phần là enzyme nattokinase, chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản. Sản phẩm giúp ngăn ngừa sự hình thành và phá tan cục máu đông - tác nhân cơ bản gây đột quỵ não, từ đó có tác tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa, khắc phục các di chứng của đột quỵ não, ngăn chặn bệnh tái phát.

Khoảng thời gian vàng cho người mắc đột quỵ não là 3 giờ đầu tiên kể từ khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Do đó, nắm bắt được những dấu hiệu “lạ” trên khuôn mặt người bệnh là rất quan trọng. Nếu chẳng may bạn bè hoặc người thân mắc đột quỵ, bạn đừng quá lo lắng vì đã có sự trợ giúp đắc lựa của sản phẩm thảo dược chứa enzyme nattokinase trong quá trình đẩy lùi các di chứng.

Thanh Tú H+ (Theo Live Strong)

Sau cơn đột quỵ, bệnh nhân cảm thấy như thế nào? - Ảnh 6Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes - Giúp phòng ngừa đột quỵ não và các di chứng

Đột quỵ não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% trường hợp đột quỵ não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzym Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa đột quỵ não và các di chứng.

XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh