6 dấu hiệu phổ biến của bệnh trầm cảm

Dấu hiệu phổ biến của bệnh trầm cảm

Dễ bị trầm cảm vì thiếu 9 chất dinh dưỡng này!

5 loại bệnh có thể dẫn đến trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm có giúp cải thiện khả năng suy nghĩ và tâm trạng?

Những điều mẹ bầu cần biết về trầm cảm khi mang thai

Bạn thường xuyên tức giận

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Depress and Anxiety (Mỹ) đã kết luận rằng, trầm cảm có liên quan đến cảm giác thù hằn, gắt gỏng và tức giận. Vì vậy, nếu chỉ là một sự cố nhỏ cũng khiến bạn luôn tức giận và không kiểm soát được thì bạn đang có nguy cơ bị trầm cảm.

Thường xuyên uống rượu

Theo nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Addiction, nếu bạn có thói quen uống vài ly rượu mỗi đêm thì rất có thể bạn đang bị trầm cảm. 1 - 2 ly rượu có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái nhưng nếu uống quá nhiều và quá thường xuyên nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của bạn.

Dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cyberpsychology, Behavior, and Social Networking (Mỹ) đã xác nhận rằng, những người dành quá nhiều thời gian để "sống ảo" trên các trang mạng xã hội có nguy cơ cao bị trầm cảm.

Mơ mộng quá nhiều

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Frontiers in Human Neuroscience (Ấn Độ) cho thấy rằng, việc mơ mộng quá nhiều thứ có thể gây ra cảm giác lo lắng và tâm trạng chán nản.

Bạn không thể đưa ra quyết định

Nếu không thể đưa ra các quyết định thì có lẽ bạn đang rất chán nản đúng không? Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí General Psychiatry (Đức) cho thấy rằng, khi bạn đang chán nản thì quá trình nhận thức và xử lý tình huống cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn không chăm sóc bản thân

Bạn đã không chải tóc, hay đánh răng thường xuyên? Không quan tâm về ngoại hình và thể chất của mình có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị trầm cảm. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí General Psychiatry cũng cho thấy, những người có sức khỏe răng miệng kém thì dễ bị trầm cảm hơn những người chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh