Dấu hiệu nhận biết động kinh kháng thuốc

Động kinh kháng thuốc là động kinh không kiểm soát được bằng thuốc

Đau đầu sau cơn co giật có phải do bệnh động kinh?

Có nên phẫu thuật não để chữa bệnh động kinh?

7 quan điểm sai lầm về bệnh động kinh

Mắc bệnh động kinh mang thai có hại gì không?

Chào bạn!

Có rất nhiều loại thuốc chống động kinh mà người bệnh không thể thử hết tất cả để xem mình phù hợp với loại thuốc nào, vì vậy đây không phải là phương pháp thực tiễn để xác định xem bạn có bị động kinh kháng thuốc không? Do đó, theo liên đoàn quốc tế chống động kinh, động kinh kháng thuốc là trường hợp bệnh nhân động kinh đã được điều trị với ít nhất 2 loại thuốc chống động kinh (đơn trị liệu hoặc kết hợp) trong ít nhất 2 năm mà không hạn chế được các cơn co giật.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong tình huống này, người bệnh động kinh chỉ có 3% cơ hội kiểm soát cơn co giật bằng loại thuốc chống động kinh thứ 3.

Bạn nên đến bệnh viện để làm làm các xét nghiệm chẩn đoán để xác định chính xác mình có bị động kinh kháng thuốc không. Bạn có thể được chẩn đoán sai vì bạn đang dùng thuốc chống động kinh sai với thể bệnh; Bạn có thể cần dùng thuốc với liều cao hơn hoặc bạn có thể dùng thuốc chống động kinh sai cách…

Nếu bạn bị động kinh kháng thuốc, bạn có thể áp dụng các phương pháp điều trị thay thế như kích thích dây thần kinh phế vị, chế độ ăn ketogenic, liệu pháp hành vi, phẫu thuật não chống động kinh….

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Tiến sỹ Thần kinh học Jerome Engel

 



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị