Dấu hiệu nam giới dưới 30 tuổi có "bản lĩnh phòng the" kém?

Ngày càng nhiều nam giới dưới 30 tuổi bị suy giảm testosterone

Testosterone là gì và nó ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào?

5 cách tăng cường testosterone tự nhiên cho nam giới

Testosterone là gì?

Thảo dược tăng testosterone, trả lại sung mãn cho quý ông

Testosterone thấp là gì?

Khi nói đến lượng testosterone thấp, bạn có thể nghĩ đến những người đàn ông trung niên, hoặc lớn tuổi hơn. Nhưng nam giới dưới 30 tuổi cũng có thể gặp phải vấn đề này. Mức testosterone thường tăng lên khi nam giới bắt đầu giai đoạn dậy thì và bắt đầu giảm khoảng 1%/năm, từ 30 tuổi trở đi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, lượng testosterone có thể sẽ bắt đầu suy giảm ở độ tuổi trẻ hơn.

Testosterone thấp là một tình trạng bệnh lý khi cơ thể không sản sinh ra đủ lượng hormone testosterone. Hormone này có vai trò đặc biệt quan trọng ở nam giới, nó quyết định tới sự phát triển của cơ quan sinh dục nam, số lượng tinh trùng, sự phát triển của cơ bắp, giọng nói, lông và tóc... 

Triệu chứng của testosterone thấp là gì

Lượng testosterone thấp có thể gây ra hàng loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như: Rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục, rụng tóc, giảm khối lượng cơ, tăng mỡ thừa, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi dai dẳng, sương mù não, trầm cảm, vô sinh, hói đầu... Nếu bạn nghĩ rằng, lượng hormone testosterone của mình đang ở mức thấp, hãy đi khám ngay lập tức. Trong một số trường hợp, lối sống không lành mạnh chính là nguyên nhân khiến hormone này bị suy giảm, hoặc do các vấn đề khác. Các bác sỹ sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân cụ thể, từ đó có giải pháp khắc phục kịp thời.

Nguyên nhân nam giới trẻ có testosterone thấp?

Testosterone thấp ít phổ biến ở nam giới dưới 30 tuổi, nhưng vẫn có thể xảy ra. Các yếu tố có thể dẫn tới tình trạng này bao gồm: Mức cholesterol cao, huyết áp cao, thừa cân hoặc béo phì, uống nhiều rượu, sử dụng ma túy bất hợp pháp, lạm dụng thuốc chống trầm cảm...

Trong số trường hợp, testosterone thấp có thể liên quan đến các bệnh lý khác như: Các bệnh về tuyến giáp, các vấn đề ảnh hưởng đến tinh hoàn, hội chứng Kallman, hội chứng Prader-Willi, hội chứng Klinefelter hoặc hội chứng Down, bệnh đái tháo đường, bệnh gan, quá trình xạ trị ung thư.

Làm gì khi testosterone thấp?

Nếu bạn nghi ngờ mình có lượng testosterone thấp, bạn hãy đến gặp các bác sỹ. Họ sẽ thực hiện một xét nghiệm máu đơn giản để xác định mức testosterone của bạn. Nếu mức testosterone của bạn thấp hơn bình thường, bác sỹ sẽ thực hiện thêm các xét nghiệm bổ sung để xác định nguyên nhân tại sao. Sau đó, họ sẽ khuyên bạn thay đổi đổi lối sống, hoặc sử dụng liệu pháp thay thế testosterone để giải quyết vấn đề này.

Bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi dùng các chất bổ sung testosterone, hoặc liệu pháp thay thế testosteroneBên cạnh đó, nam giới có thể kết hợp sử dụng các loại thảo dược như: Bá bệnh, bạch tật lê, nhân sâm... để cải thiện đời sống tình dục, tăng tiết testosterone tự nhiên.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp nam giới tăng tiết testosterone tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn