Triệu chứng của suy giảm testosterone là gì?

Testosterone thấp ảnh hưởng toàn diện đến sức khỏe nam giới

Tại sao nam giới không còn mặn mà với “chuyện ấy”?

Mất ham muốn đang “sờ gáy” nam giới trẻ tuổi

Mất ham muốn do thói quen ăn uống

Ăn gì cho thêm sung?

Gregory Lowe - bác sỹ tiết niệu tại Trung tâm Y tế Wexner thuộc Đại học bang Ohio ở Columbus, Hoa Kỳ cho biết:“Xét nghiệm testosterone trong máu để tìm ra nguyên nhân, từ đó phương pháp điều trị bổ sung testosterone là bước khởi đầu tốt nhất”.

Dưới đây là chia sẻ của BS. Gregory Lowe về các triệu chứng được coi là “mãn kinh phái mạnh” do suy giảm testosterone và phương hướng điều trị:

Mệt mỏi

BS. Gregory Lowe

Mệt mỏi là một trong những triệu chứng thường thấy của việc suy giảm nồng độ testosterone. Bên cạnh việc sử dụng liệu pháp bổ sung testosterone, bạn có biết thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân khiến nồng độ testosterone thấp đi trong máu? Vì vậy, có một lịch ngủ đều đặn là rất quan trọng. Điều đó có nghĩa, bạn cần đi ngủ và thức dậy đúng giờ.

Theo các nghiên cứu, nam giới trưởng thành cần 7 - 9 giờ ngủ mỗi đêm. Rối loạn giấc ngủ là dạng bệnh lý nghiêm trọng hơn và vấn đề này cần được các bác sỹ tư vấn điều trị song song cả hai vấn đề suy giảm testosterone và rối loạn giấc ngủ.

Suy giảm ham muốn

Lượng testosterone trong máu thấp sẽ đi kèm với giảm ham muốn tình dục. Nam giới cần giao tiếp cởi mở và trung thực về tình trạng bản thân để nhận được sự cảm thông từ phía người bạn đời của mình. Hiện nay, có nhiều phương pháp bổ sung testosterone và việc lựa chọn điều trị sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân và thể trạng của từng nam giới. Song song đó, nam giới có thể chủ động tăng cường bổ sung testosterone tự nhiên bằng các thực phẩm giàu nội tiết tố như hàu, chuối, bơ, măng tây, các loại cá…

Tính khí thất thường

Đối với một số nam giới, liệu pháp bổ sung testosterone có thể giải quyết tình trạng tính khí thất thường, một triệu chứng phổ biến do suy giảm testosterone. Tuy nhiên, điều quan trọng để đánh giá và kiểm soát sự thay đổi tâm lý cần dựa trên từng trường hợp cụ thể. Bên cạnh đó, nam giới cần tăng cường các hoạt động thư giãn giải trí khi cơ thể cảm thấy “bức bối” như xem TV, nghe nhạc, đi bộ hoặc massage.

Cáu giận vô cớ là triệu chứng thường gặp của "mãn kinh phái mạnh" 

Rối loạn cương dương

Cùng với suy giảm ham muốn, rối loạn chức năng cương dương (ED) cũng là biểu hiện của sụt giảm testosterone. Trong trường hợp này, bạn có thể sẽ phải kết hợp một loại thuốc ED với liệu pháp bổ sung testosterone để tăng hiệu quả điều trị.

Thiếu tập trung

Song song với việc tuân theo chỉ định của bác sỹ, nam giới cần tránh lạm dụng các sản phẩm caffeine. Thay vào đó, một giấc ngủ ngắn giữa trưa sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung rất tốt.

Giảm khối lượng xương và sức mạnh cơ bắp

Tập thể dục giúp phòng ngừa tình trạng giảm khối lượng xương và sức mạnh cơ bắp do testosterone thấp. Cụ thể, các bài tập như hít đất, tập xà, nâng tạ… là một cách tuyệt vời để tăng sức mạnh cơ bắp và giữ cho hệ cơ xương khớp chắc khỏe.

Đi tiểu thường xuyên

Thường xuyên đi tiểu là một triệu chứng của testosterone thấp cần được theo dõi chặt chẽ bởi bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt cũng có thể gây ra tình trạng này.

Rụng lông, tóc

Testosterone thúc đẩy mức độ tăng trưởng ở tóc và đó là điều dễ hiểu khi nồng độ testosterone trong máu thấp sẽ khiến nam giới bị rụng lông và tóc. Thông thường, liệu pháp bổ sung testosterone sẽ làm lông, tóc nhanh chóng mọc lại nếu testosterone thấp là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Xích Thố Vương được chiết xuất chọn lọc từ các thảo dược quý: Cao bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử, kết hợp nguyên tố vi lượng kẽm giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, làm tăng ham muốn. Đồng thời, bổ sung L-arginin, nguồn cung NO, giải quyết hiệu quả vấn đề rối loạn cương dương. Xích Thố Vương giúp cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm mệt mỏi… giúp quý ông lấy lại bản lĩnh trai tráng đích thực của mình.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1732/2014/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn