Dấu hiệu chứng tỏ bạn đã có bầu mà không hề hay biết

Dấu hiệu giúp bạn nhận biết mình đã có bầu hay chưa

Bà bầu bị buồn nôn, mệt mỏi, đau lưng, ợ nóng: Nên làm gì?

Những sai lầm phổ biến mà bà bầu thường mắc phải

Bà bầu thiếu vitamin D khiến con dễ bị tự kỷ

Bà bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi?

Khó thở

Nếu bạn đột nhiên nhận thấy rằng việc hít thở của mình bắt đầu có những thay đổi thì rất có thể bạn đang mang thai. Khi có bầu, thai nhi của bạn sẽ cần oxy để phát triển và điều này sẽ ảnh hưởng đến bạn. Có thể bạn sẽ thở hổn hển một chút khi đạp xe, chạy bộ hoặc leo lên cầu thang.

Tăng kích thước ngực

Nếu cảm thấy áo ngực trở nên chật hơn, các tĩnh mạch hiện rõ hơn, có lẽ là bạn đã mang thai. Nếu tiếp tục cảm thấy khó chịu và đau ở ngực thì bạn nên thay thế áo ngực. Ngoài ra, nếu có thai, bạn sẽ nhận thấy núm vú của mình trở nên lớn hơn hoặc thay đổi màu sắc.

Thèm hoặc chán một loại thực phẩm nhất định

Khi có thai, có thể bạn sẽ thèm một loại thực phẩm nào đó hoặc bạn cũng có thể chán ngấy một món mà từ trước tới giờ bạn vốn rất thích. Phụ nữ thường bị hấp dẫn hoặc chán một món ăn nào đó trong thời kỳ mang thai.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Nếu cảm thấy cơ thể luôn thiếu năng lượng để làm bất cứ điều gì thì rất có thể là bạn đã có thai. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn thấy không có năng lượng để thực hiện những việc mà bạn vẫn làm thường ngày.

Buồn nôn

Buồn nôn là dấu hiệu có thai dễ nhận biết nhất

Nếu luôn cảm thấy buồn nôn mà không hề có vấn đề gì ở dạ dày thì rất có thể bạn đã mang thai. Cảm giác buồn nôn có thể xảy ra vào bất kỳ thời gian nào trong ngày và tần suất của nó khác nhau ở mỗi phụ nữ.

Chậm kinh

Nếu nhận thấy kỳ kinh của mình đã bị chậm, bạn nên đi thực hiện các xét nghiệm để xác định xem mình đã có thai hay chưa.

Đi tiểu thường xuyên

Nếu nhận thấy mình đi tiểu nhiều hơn trước đây dù bạn không uống quá nhiều nước trong ngày thì rất có thể bạn đã mang thai.

Co thắt

Để thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Bụng bị co thắt là tình trạng mà hầu hết phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đều gặp phải hàng tháng. Do đó, nhiều phụ nữ thường bỏ qua triệu chứng này và xem nó là bình thường. Tuy nhiên, nếu sự co thắt kéo dài trong một khoảng thời gian thì đó có thể là do cơ quan sinh sản của bạn đang chuẩn bị làm "tổ" để đón chào em bé.

Chóng mặt

Lượng đường trong máu và huyết áp giảm khi mang thai khiến bạn cảm thấy bị chóng mặt. Để giải quyết vấn đề này, hãy đảm bảo rằng bạn ăn đầy đủ dưỡng chất, uống đủ nước.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp