5 dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của bạn có vấn đề

Khi hệ miễn dịch suy yếu, bạn dễ ốm hơn và lâu khỏi hơn.

Hệ thống miễn dịch có thực sự thay đổi theo mùa?

Nhiễm trùng máu là gì?

Khai thác hệ miễn dịch não để chống lại Alzheimer

7 "sát thủ" đang phá hủy hệ miễn dịch của bạn

Nếu bạn dễ bị mắc bệnh cảm lạnh, ho, đau họng và cảm cúm thường xuyên thì đây là một dấu hiệu phổ biến chứng tỏ hệ miễn dịch của cơ thể bạn đang có vấn đề. Ngoài ra, bạn cũng dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp. Bạn có thể bổ sung các món ăn có chứa các loại rau xanh, củ nghệ... để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.Nếu bạn dễ bị mắc bệnh cảm lạnh, ho, đau họng và cảm cúm thường xuyên thì đây là một dấu hiệu phổ biến chứng tỏ hệ miễn dịch của cơ thể bạn đang có vấn đề. Ngoài ra, bạn cũng dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp. Bạn có thể bổ sung các món ăn có chứa các loại rau xanh, củ nghệ... để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Nếu bạn phải mất tới vài ngày mới có thể chữa lành hoàn toàn được một vết thương nhỏ như vết xước hoặc vết cắt nhỏ thì đây cũng là dấu hiệu cảnh báo hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn đang bị suy yếu.Nếu bạn phải mất tới vài ngày mới có thể chữa lành hoàn toàn được một vết thương nhỏ như vết xước hoặc vết cắt nhỏ thì đây cũng là dấu hiệu cảnh báo hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn đang bị suy yếu.

Các vấn đề về dạ dày và bị tiêu chảy thường xuyên cũng là dấu hiệu chúng tỏ bạn có hệ miễn dịch yếu. Ngoài tiêu chảy, bạn cũng sẽ dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu và tình trạng nướu răng nhạy cảm.Các vấn đề về dạ dày và bị tiêu chảy thường xuyên cũng là dấu hiệu chúng tỏ bạn có hệ miễn dịch yếu. Ngoài tiêu chảy, bạn cũng sẽ dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu và tình trạng nướu răng nhạy cảm.

Mụn da và các triệu chứng khác như ngứa nhẹ dai dẳng cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng nấm. Dễ bị nhiễm trùng nấm da cũng là dấu hiệu chứng tỏ hệ thống miễn dịch của cơ thể đang có vấn đề.Mụn da và các triệu chứng khác như ngứa nhẹ dai dẳng cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng nấm. Dễ bị nhiễm trùng nấm da cũng là dấu hiệu chứng tỏ hệ thống miễn dịch của cơ thể đang có vấn đề.

Nếu bạn dễ bị dị ứng hơn so với những người khác thì đó cũng có thể là dấu hiệu chứng tỏ hệ miễn dịch của cơ thể bạn có vấn đề. Tuy nhiên, không phải cứ bị dị ứng là do hệ miễn dịch yếu. Trong một số trường hợp, bạn bị dị ứng là do phản ứng miễn dịch bất thường.Nếu bạn dễ bị dị ứng hơn so với những người khác thì đó cũng có thể là dấu hiệu chứng tỏ hệ miễn dịch của cơ thể bạn có vấn đề. Tuy nhiên, không phải cứ bị dị ứng là do hệ miễn dịch yếu. Trong một số trường hợp, bạn bị dị ứng là do phản ứng miễn dịch bất thường.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp