Các dấu hiệu cảnh bảo viêm khớp

Bệnh viêm khớp có thể phá hủy khớp gây đau khớp

6 điều bạn chưa biết về bệnh viêm khớp

Người cao tuổi bị bệnh khớp nên vận động thế nào?

Viêm khớp, đau khớp khi trời lạnh: Học ngay cách sử dụng tinh dầu

Nguy cơ trầm cảm tăng gấp đôi ở người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp

Sưng khớp 

Có nhiều nguyên nhân gây sưng khớp trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là viêm khớp. Vì vậy, nếu bạn không gặp chấn thương mà khớp bị sưng thì có thể bạn đang bị viêm khớp.

Sưng khớp là triệu chứng cảnh báo của bệnh viêm khớp

Cứng khớp 

Những người bị viêm khớp thường cảm thấy cứng khớp. Tình trạng cứng khớp nặng thường xảy ra vào buổi sáng hoặc khi ngồi nhiều. Để cải thiện tình trạng này bạn có thể sử dụng các loại thuốc chống viêm, chườm nóng hoặc chườm lạnh.

Khớp bị biến dạng

Viêm khớp có thể ảnh hưởng tới nhiều khớp trong cơ thể và gây biến dạng khớp. Cụ thể khớp tay có thể bị biến dạng (ngón tay cổ cò, bàn tay gió thổi), khớp gối biến dạng (khớp gối vẹo vào trong hoặc khiến chân bị vòng kiềng)...

Các tổn thương ở khớp có thể khiến tay bạn bị biến dạng

Nghe thấy tiếng lục cục phát ra từ khớp 

Khi bị viêm xương khớp, lớp trên của sụn bị vỡ và mòn đi. Bạn có thể nghe thấy tiếng lục cục tại các khớp khi thực hiện co duỗi  khớp. Dịch tiết ra càng ít, khớp càng khô thì tiếng kêu càng rõ hơn.

Đau khớp

Hiện tượng viêm làm cho các khớp trở nên nhạy cảm hơn, căng hơn, từ đó gây ra đau các khớp bị viêm. Các tổn thương ở khớp có thể dẫn đến sự hình thành gai xương và khiến khớp bị sưng viêm.

Sưng, đau khớp là triệu chứng thường gặp khi bị viêm khớp

Khớp bị đỏ và ấm lên

Vùng khớp viêm có thể có màu hồng nhạt, đỏ hơn so với vùng da xung quanh.Vùng da của khớp viêm có thể ấm hơn vùng da xung quanh.

Thanh Tú H+ (Theo Very Well)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp