Dấu hiệu cảnh báo của hội chứng tăng thông khí

Hội chứng tăng thông khí là khi tỷ lệ hô hấp vượt 12,18 hơi thở/phút

Phát hiện trẻ tự kỷ qua kiểm tra hít thở

14 lợi ích bất ngờ của hít thở sâu

Bạn không tin có thể giảm stress chỉ trong 60 giây?

Thở bằng miệng có làm tăng bệnh hô hấp?

Cơ thể ngứa ran

Hội chứng tăng thông khí làm giảm nguồn cung cấp máu đến não, điều này có thể gây ra cảm giác ngứa ran ở ngón tay, cánh tay và thậm chí xung quanh miệng. Lúc này, hãy hít thở không khí trong lành và cố gắng đi bộ ở những nơi có không khí trong lành. Nếu vẫn không thể kiểm soát được hơi thở và cảm giác ngứa ran vẫn không được khắc phục thì bạn cần nhanh chóng tham khảo ý kiến các bác sỹ.

Nhầm lẫn

Tức ngực, khó thở và nhầm lẫn là những dấu hiệu phổ biến của Hội chứng tăng thông khí. Bệnh nhân có thể cảm thấy mất phương hướng do việc cung cấp máu cho não bị hạn chế. Hãy thực hiện các bài tập thở thường xuyên, kết hợp với dinh dưỡng hợp lý và tư duy tích cực để có thể giúp ngăn ngừa sự tái phát của hội chứng này.

Lo âu

Quá lo lắng về một việc nào đó cũng có thể gây ra hội chứng tăng thông khí

Hội chứng tăng thông khí cũng có thể là một kết quả của một số rối loạn hoảng sợ, cuồng loạn, hoặc do quá lo lắng về một việc nào đó. Trong trường hợp này, bạn cần trấn an tinh thần và xác định được nguyên nhân gây ra cảm giác lo lắng để từ đó giải quyết nó. Cảm giác lo lắng cũng thường đi kèm với nhịp tim nhanh, vã mồ hôi, run rẩy và chóng mặt.

Co thắt

Co thắt cơ, hoặc thậm chí đau ngực là tình trạng rất phổ biến của Hội chứng tăng thông khí. Hãy thực hiện một hơi thở sâu để có thể kiểm soát được tình trạng này và làm giảm co thắt cơ.

Kiệt sức

Hội chứng tăng thông khí cũng có thể khiến người bệnh bị kiệt sứcNếu bị kiệt sức do tăng thông khí, bạn cần phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế để được thở oxy tạm thời.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp