5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu khoáng chất và vitamin

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu khoáng chất và vitamin

Kem chống nắng có thể gây thiếu vitamin D?

Tê tay chân - Coi chừng thiếu vitamin B12

Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ thể thiếu vitamin D?

4 dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu vitamin và khoáng chất

Da nhợt nhạt: Nếu làn da của bạn trở nên nhợt nhạt, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn thiếu vitamin B12. Trứng, hải sản, thịt và các sản phẩm từ sữa là những nguồn cung cấp vitamin B12 tốt nhất mà bạn nên bổ sung.Da nhợt nhạt: Nếu làn da của bạn trở nên nhợt nhạt, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn thiếu vitamin B12. Trứng, hải sản, thịt và các sản phẩm từ sữa là những nguồn cung cấp vitamin B12 tốt nhất mà bạn nên bổ sung.

Môi nhợt nhạt: Đôi môi nhợt nhạt có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu sắt. Đậu lăng, thịt và rau xanh... là những thực phẩm bạn nên ăn nhiều để tăng lượng chất sắt.Môi nhợt nhạt: Đôi môi nhợt nhạt có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu sắt. Đậu lăng, thịt và rau xanh... là những thực phẩm bạn nên ăn nhiều để tăng lượng chất sắt.

Đôi mắt sưng húp: Đôi mắt sưng tấy không chỉ là do thiếu ngủ mà đó cũng có thể là một dấu hiệu của tình trạng thiếu iod. Ngoài muối iod, hải sản và các sản phẩm sữa là những nguồn iod dồi dào mà bạn nên ăn mỗi ngày.Đôi mắt sưng húp: Đôi mắt sưng tấy không chỉ là do thiếu ngủ mà đó cũng có thể là một dấu hiệu của tình trạng thiếu iod. Ngoài muối iod, hải sản và các sản phẩm sữa là những nguồn iod dồi dào mà bạn nên ăn mỗi ngày.

Chảy máu nướu răng: Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang có lượng vitamin C thấp. Thiếu vitamin C cũng có thể dẫn đến đau cơ và suy giảm miễn dịch. Ăn nhiều trái cây có múi và ớt đỏ là cách giúp bạn bổ sung vitamin C.Chảy máu nướu răng: Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang có lượng vitamin C thấp. Thiếu vitamin C cũng có thể dẫn đến đau cơ và suy giảm miễn dịch. Ăn nhiều trái cây có múi và ớt đỏ là cách giúp bạn bổ sung vitamin C.

Tóc dễ gãy: Mái tóc khô giòn và dễ gãy có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn thiếu Biotin (hay còn gọi là vitamin B7). Ăn nhiều cá, rau, hoa quả, nấm và đậu... là cách tốt nhất để bổ sung vitamin B7 cho cơ thể.Tóc dễ gãy: Mái tóc khô giòn và dễ gãy có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn thiếu Biotin (hay còn gọi là vitamin B7). Ăn nhiều cá, rau, hoa quả, nấm và đậu... là cách tốt nhất để bổ sung vitamin B7 cho cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng