8 dấu hiệu cảnh báo nồng độ testosterone thấp

Mất ham muốn là dấu hiệu đặc trưng của suy giảm testosterone

Phụ nữ mãn kinh nhưng không mãn dục!

5 cách giúp cải thiện ham muốn nữ

Những đồ uống quen thuộc làm giảm ham muốn đàn ông

Vì đâu mà mới còn trẻ, nam giới đã bị suy giảm testosterone?

Giảm ham muốn tình dục

Testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích ham muốn tình dục ở cả nam giới và phụ nữ. Ham muốn tình dục có thể giảm dần theo tuổi tác, tuy nhiên, mức độ thấp của testosterone trong máu có thể gây ra triệu chứng mất ham muốn ngay cả khi nam giới đang trong độ tuổi sung mãn nhất.

Gặp vấn đề cương cứng

Việc rụng tóc, lông thưa có thể là lời cảnh báo của cơ thể về việc testosterone đang ở dưới mức bình thường.

Testosterone kích thích các thụ thể trong não để sản xuất nitric oxide - một phân tử giúp kích hoạt sự cương cứng ở dương vật. Nếu testosterone xuống thấp, nam giới sẽ gặp phải khó khăn khi kích thích và duy trì sự cương cứng để có thể quan hệ tình dục.

Tinh dịch bất thường

Lượng tinh dịch được sản xuất sẽ phụ thuộc vào mức độ testosterone. Các nghiên cứu cho thấy, testosterone thấp làm ảnh hưởng tới lượng tinh dịch được phóng ra khi có cực khoái và độ dính của tinh dịch cũng giảm đi phần nào.

Mệt mỏi

Ngay cả khi có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và ngủ đầy đủ, nam giới vẫn có cảm giác mệt mỏi, thiếu khả năng tập trung nếu testosterone đang suy giảm. Nam giới cũng có thể nhận thấy sức chịu đựng của cơ thể với các bài tập thể chất hàng ngày (chạy, tập gym…) yếu đi trông thấy.

Mệt mỏi kéo dài là một trong những triệu chứng testosterone đang suy giảm

Nhão cơ

Dấu hiệu này thấy rõ nhất ở nam giới tập thể hình, đơn giản bởi vì testosterone có chức năng xây dựng và phát triển các cơ bắp. Hơn nữa, suy giảm testosterone sẽ làm cho việc thực hiện các bài tập tăng trưởng cơ không còn hiệu quả mặc cho nam giới đã cố gắng cải thiện đến như thế nào.

Tăng mỡ

Song song với việc giảm khối lượng cơ, testosterone dưới mức bình thường sẽ làm gia tăng khối lượng mỡ trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng. Suy giảm testosterone cũng khiến cho nam giới có nguy cơ bị "nữ hóa tuyến vú", tình trạng ngực bị to ra một cách bất thường.

Giảm mật độ khoáng trong xương

Suy giảm testosterone sẽ làm mật độ khoáng trong xương giảm đi. Đó là lý do tại sao nam giới loãng xương, gãy xương thường được chẩn đoán cùng với một mức độ thấp của testosterone khi xét nghiệm máu.

Tâm lý bất ổn

Testosterone thấp có thể khiến nam giới gặp phải các triệu chứng về tâm lý tương tự như mãn kinh ở phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy rằng, nam giới có nồng độ testosterone thấp có nhiều khả năng bị trầm cảm, dễ cáu gắt, thiếu khả năng tập trung…

Trên thực tế, nồng độ testosterone sẽ giảm tự nhiên theo thời gian và mức độ ảnh hưởng của sự suy giảm cũng khác nhau ở mỗi người. Dẫu vậy, nam giới có thể chủ động phòng ngừa các triệu chứng kể trên và cải thiện tình trạng đang mắc phải bằng cách bổ sung testosterone qua chế độ ăn uống, sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng tiết  testosterone và chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)

Xích Thố Vương được chiết xuất chọn lọc từ các thảo dược quý: Cao bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử, kết hợp nguyên tố vi lượng kẽm giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, làm tăng ham muốn. Đồng thời, bổ sung L-arginin, nguồn cung NO, giải quyết hiệu quả vấn đề rối loạn cương dương. Xích Thố Vương giúp cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm mệt mỏi… giúp quý ông lấy lại bản lĩnh trai tráng đích thực của mình.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn