7 dấu hiệu bạn cảnh báo bạn đang mắc bệnh tự miễn

Bệnh tự miễn thường dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác do triệu chứng tương tự nhau

5 yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tự miễn

5 điều cần biết về bệnh tự miễn

6 căn bệnh phụ nữ hay gặp hơn nam giới

Bị bệnh tự miễn nên bổ sung những loại vitamin nào?

Đau khớp

Đau dai dẳng ở các khớp hoặc cơ có thể là dấu hiệu của một bệnh tự miễn. Bởi vậy, nếu bạn bị đau khớp hoặc cảm thấy chân tay yếu thì nên đến bệnh viện kiểm tra xem mình có mắc bệnh tự miễn không. 

Hãy cẩn trọng khi bạn bị nhức các khớp

Giảm cân 

Giảm cân đột ngột không có lý do có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, bệnh Crohn.... Một số người cũng thể bị chứng mất ngủ, dị ứng khi nhiệt độ thay đổi, nhịp tim nhanh... Nếu nạn đang trong trường hợp như vậy, hãy nghĩ đến khả năng mình đang mắc bệnh tự miễn. 

Phát ban

Một trong số những dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh lupus ban đỏ là vết ban đỏ hình cánh bướm xuất hiện ở hai bên má, lan rộng ra cả phần sống mũi. Có khoảng 50% số người mắc bệnh lupus sẽ có vết ban đỏ này. Vết ban đỏ có thể xuất hiện một cách bất thường hoặc xuất hiện sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vết ban đỏ sẽ xuất hiện ngay trước khi một đợt bùng phát bệnh. 

Mẩn đó, phát ban hình cánh bướm có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lupus ban đỏ

Không thể tập trung

Thiếu tập trung không chỉ là triệu chứng của các bệnh tâm thần mà nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh tự miễn.

Mệt mỏi

Luôn cảm thấy mệt mỏi hoặc mệt mỏi, kiệt sức chỉ sau vài giờ hoạt động cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị một bệnh tự miễn. 

Mệt mỏi, kiệt sức là một trong những dấu hiệu thường gặp của bệnh tự miễn

Rụng tóc, rụng lông

Rụng tóc thường là một trong số những dấu hiệu của bệnh tự miễn như lupus ban đỏ. Ngoài rụng tóc, một số người cũng sẽ bị rụng lông mày, lông mi và lông ở các bộ phận khác trên cơ thể. 

Đau bụng 

Đau bụng có thể là dấu hiệu của nhiều nguyên nhân như khó tiêu hay do chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, đau bụng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh tự miễn. 

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp