Facial oils dưỡng da siêu ẩm hơn cả lotion

Dưỡng ẩm, làm đẹp da hiệu quả nhờ dầu dưỡng da - facial oils

9 loại tinh dầu chống nắng hiệu quả

Rỗ mặt vì chẳng biết gì về trị mụn bằng tinh dầu

Tinh dầu trái cây - bạn đồng hành của làn da khỏe đẹp

Tinh dầu bạc hà ngăn rụng tóc cho tóc dài suôn mượt

Theo Nhi Ngô, blogger nổi tiếng với trang web chăm sóc da nổi tiếng The Skincare Junkie, facial oils là dầu dưỡng da chiết xuất từ những loại thưc vật thiên nhiên giàu các vitamin, khoáng chất, chất béo, chất chống oxy hoá và các dưỡng chất khác. Facial oils đã được sử dụng từ rất lâu đời và là sản phẩm dưỡng da thiên nhiên được nhiều phụ nữ và các hãng mỹ phẩm tin cậy. Nó có thể thay thế cho cả serum, lotion và kem dưỡng. Nếu kết hợp facial oils với cả 3 loại này sẽ mang lại công dụng vô cùng ngạc nhiên.

Nếu như các loại tinh dầu (oils essential) có cách sử dụng khá linh hoạt như massage trên cơ thể, khuếch tán trong không khí, uống trong, thậm chí còn có tác dụng ngoài chăm sóc sức khoẻ (loại bỏ vết bẩn, vi khuẩn, dọn nhà) và tiềm ẩn nguy cơ kích ứng nếu dùng trực tiếp trên da, thì facial oils là loại dầu dành riêng cho da mặt mà không (hoặc hiếm khi) gây kích ứng da.

Có 3 loại facial oils điển hình, bao gồm: Pure oils – loại dầu được ép ra từ một loại hạt duy nhất, tinh khiết và không pha trộn; Pure blended oils được pha trộn nhiều loại dầu nguyên chất với nhau và có giá bán cao hơn loại pure oils; Oils/Blended oils with active ingredients là loại dầu có sử dụng thêm các chất khác bao gồm các chất mang tính dưỡng da như vitamin, chất chống oxy hoá, chất bảo quản và hương liệu…

Như đã nói, facial oils giàu dưỡng chất giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, tăng cường độ đàn hồi, làm mờ các dấu hiệu lão hóa và giúp da khỏe mạnh hơn rõ rệt. Đều đặn mỗi sáng và tối, sau bước tinh chất dưỡng và trước bước kem dưỡng ẩm, bạn cho 2-3 giọt dầu (tùy loại da có thể điều chỉnh số lượng giọt khác nhau) ra lòng bàn tay, xoa cho đến khi ấm nóng rồi vỗ nhẹ vào da mặt, nhiệt độ từ lòng bàn tay lúc này sẽ giúp dầu thấm sau vào da và nuôi dưỡng sâu từ bên trong.

Tuy nhiên, từng loại da khác nhau sẽ phù hợp với những loại facial oils khác nhau. Hầu hết facial oils được tạo nên bởi thành phần chính là chất béo. Sự khác biệt về tỷ lệ % các chất béo tạo nên sự khác nhau giữa các loại dầu dưỡng và là yếu tố quyết định xem loại dầu này có phù hợp với da bạn hay không. Có nhiều loại chất béo trong face oils nhưng điển hình nhất là 2 loại: Acid oleic và acid linoleic.

Acid oleic (omega-9) có cho độ dưỡng ẩm cao, phù hợp với da khô, da lão hoá, có nếp nhăn, vết chân chim... không phù hợp với da dầu hoặc nhiều mụn trứng cá vì gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Trong khi đó, dầu cân bằng acid linoleic (omega-6) và acid oleic phù hợp hơn với người da dầu vì có thể cân bằng lượng dầu trên da, giảm độ nhạy cảm và giảm mụn.

Các loại facial oils phổ biến:

Dầu giàu acid oleic: Dầu olive, dầu hạnh nhân, dầu quả bơ,...

Dầu giàu acid linoleic: Dầu nho, dầu chanh dây, dầu hồng hoa (hoa rum), dầu hạt tầm xuân,…

Dầu có hàm lượng acid oleic và acid linoleic cân bằng: Dầu argan, dầu jojoba, dầu lựu, dầu thầu dầu,...

Lưu ý:

Nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia da liễu hay chuyên gia chăm sóc da để chọn được loại facial oils phù hợp với bản thân.

Nên chọn mua facial oils của các thương hiệu lớn, ví dụ: Clarins, Pangea Organics, Suki, Shea Terra Organics, Skyn Iceland, Vintner’s Daughter, Odacité,...

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất