Tại sao dầu dừa lại tốt cho răng của bạn?

Dầu dừa giúp làm sạch và làm trắng răng, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả

Thói quen chăm sóc răng miệng có thể khiến răng ố vàng

Cách chăm sóc răng miệng toàn diện để giữ hơi thở thơm mát

Các vấn đề răng miệng nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

5 vấn đề răng miệng do stress gây ra

Dầu dừa giúp tiêu diệt vi khuẩn răng miệng

Dầu dừa có hàm lượng acid lauric cao, acid này có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm và virus có hại trong cơ thể. Một nghiên cứu đã kiểm tra 30 loại acid béo khác nhau và so sánh khả năng chống lại vi khuẩn của chúng. Kết quả là trong tất cả acid béo thì acid lauric có hiệu quả cao nhất.

Acid lauric tấn công các vi khuẩn có hại trong răng miệng gây ra hơi thở hôi, sâu răng và bệnh nướu răng. Acid này đặc biệt hiệu quả trong việc tiêu diệt một loại vi khuẩn đường miệng có tên là Streptococcus mutans, đây là nguyên nhân hàng đầu gây sâu răng.

Dầu dừa làm giảm mảng bám và chống lại bệnh nướu răng

Nguyên nhân chính gây bệnh nướu răng là sự tích tụ của mảng bám do vi khuẩn có hại trong miệng. Nghiên cứu cho thấy rằng, dầu dừa có thể làm giảm mảng bám tích tụ trên răng của bạn và chống lại bệnh nướu răng.

Trong một nghiên cứu, dầu dừa đã làm giảm đáng kể mảng bám và các dấu hiệu viêm nướu răng ở 60 người tham gia nghiên cứu. Chỉ sau 7 ngày sử dụng dầu dừa, vi khuẩn và mảng bám trên răng của họ đã giảm đáng kể và tiếp tục giảm trong thời gian nghiên cứu. Sau 30 ngày, số mảng bám trung bình giảm xuống 68% và nguy cơ viêm nướu răng giảm 56%.

Dầu dừa ngăn ngừa sâu răng

Dầu dừa tiêu diệt Streptococcus mutans và Lactobacillus. Đây là 2 nhóm vi khuẩn có thể dẫn tới sâu răng. Một số nghiên cứu cho thấy, dầu dừa có thể làm giảm các loại vi khuẩn này một cách hiệu quả. Thành phần có trong dầu dừa mang lại hiệu quả này chính là chlorhexidine. Nó thường được sử dụng trong nhiều loại nước súc miệng.

Làm thế nào để sử dụng dầu dừa?

Bạn có thể sử dụng dầu dừa để chăm sóc răng miệng theo 2 cách như dưới đây:

- Ngậm 1 thìa dầu dừa và súc miệng trong khoảng 15 - 20 phút rồi đánh răng sạch.

- Bạn cũng có thể đun nóng 1/2 thìa dầu dừa rồi trộn đều với 2 thìa baking soda và 10 - 20 giọt tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu quế. Sử dụng hỗn hợp thu được để làm kem đánh răng mỗi ngày.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp