Đau đầu, thiểu năng tuần hoàn não có gây đột quỵ không?

Thiếu máu não làm tăng nguy cơ đột quỵ

Ăn chay làm giảm nguy cơ suy tim, đột quỵ

Dùng Statin khi bị đau tim, đột quỵ có thể giảm 25% nguy cơ tử vong

6 yếu tố nguy cơ gây đột quỵ có thể phòng tránh được

Đột quỵ có chữa khỏi được không?

Trả lời:
Chào bạn!
Nếu bạn có biểu hiện đau đầu, đau hốc mắt, chóng mặt, mệt mỏi, yếu chân tay và kèm theo đau lưng, bác sỹ cũng có kê cho bạn thuốc tuần hoàn não uống thì có thể bạn đang trong tình trạng thiếu máu lên não. Các cơn thiếu máu não cục bộ thoáng qua thường có dấu hiệu không rõ ràng nên dễ bị bỏ qua và chủ quan không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến bị đột quỵ. 
Thiếu máu não làm tăng nguy cơ đột quỵ, gây đe dọa tới tính mạng người bệnh. Do đó, người bệnh cần có biện pháp phòng ngừa và khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả.
– Thiếu máu não thoáng qua thường gặp ở những người mắc bệnh tăng huyết áp, bệnh tim mạch, đau nửa đầu, hút thuốc lá nhiều, đái tháo đường, tuổi cao… đặc biệt là những người bị xơ vữa động mạch. Do đó, cần từ bỏ thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia và khắc phục tốt các bệnh có liên quan.
– Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để tăng cường sức khỏe. Bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và rau quả tươi.
– Sắp xếp công việc để có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức
– Ngủ đủ giấc, tạo tâm lý thoải mái, giảm lo âu, stress,…
- Sử dụng sản phẩm có thành phần nattokinase. Nattokinase không những giúp làm tan cục máu đông đã hình thành mà còn hoạt động như một thành phần chống hình thành cục máu đông (tác dụng kép). Vậy nên dùng tốt cho người bị đột quỵ cũng như để phòng ngừa đột quỵ. Tác dụng của enzyme này cũng đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu trên thế giới nên một sản phẩm chứa nattokinase sẽ rất tốt cho bạn trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đột quỵ. Nổi bật là thực phẩm chức năng Nattospes có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược với thành phần chính là enzyme nattokinase, được chiết xuất từ đậu tương lên men với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp nên bạn có thể dùng được. Sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín vầ tác dụng với bệnh nhân đột quỵ não. Bạn nên dùng theo đợt 2-4 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. 
Chúc sức khỏe!
DS. Trịnh Thảo
Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não (đột quỵ). Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; hỗ trợ ổn định huyết áp. Sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị