Đau đầu sau cơn co giật có phải do bệnh động kinh?

Nếu trẻ có biểu hiện đau đầu sau cơn động kinh cha mẹ cần cho trẻ đi khám

Trẻ bị động kinh nên ăn uống như thế nào?

Có nên phẫu thuật não để chữa bệnh động kinh?

Vì sao trẻ chưa được 1 tuổi nhưng đã bị bệnh động kinh?

Những điều cha mẹ cần biết về động kinh cục bộ ở trẻ

Chào bạn!

Động kinh là sự phóng điện đột ngột quá mức của các tế bào thần kinh ở não. Biểu hiện của bệnh động kinh: Các cơn co giật lặp đi lặp lại nhiều lần. 

Nếu con bạn bị động kinh thì nguy cơ bị đau đầu sẽ tăng gấp đôi so với người bình thường. Đau đầu có thể xảy ra trước, trong hoặc sau khi lên cơ co giật. Đau đầu phổ biến nhất liên quan đến động kinh là những cơn đau đầu xảy ra sau khi co giật. Các nhà khoa học ước tính rằng 45% những người bị bệnh động kinh bị đau đầu sau khi co giật. Những cơn đau đầu do động kinh có thể kéo dài trong cả ngày. Với một số người, những cơn đau đầu có thể là dấu hiệu cho thấy một cơn động kinh sắp diễn ra. Tuy nhiên đau đầu trước cơn động kinh chỉ chiếm một tỷ lệ không đáng kể. Đau đầu trước cơn động kinh có thể xuất hiện ở tất cả các loại động kinh từ động kinh cục bộ đến động kinh toàn thể. Đặc điểm của cơn đau đầu trước động kinh là nó thường xảy ra trong thời gian ngắn và khi điện não đồ thì sẽ thấy sóng động kinh. 

Để điều trị đau đầu trong những cơn động kinh, bác sỹ có thể cho người bệnh động kinh sử dụng thuốc đau đầu kết hợp với thuốc chống động kinh để ngăn ngừa cơn đau đầu trong tương lai. Ngoài ra, bác sỹ cũng có thể kê đơn cho người bệnh một số loại thuốc chống động kinh vừa có tác dụng ngăn ngừa đau đầu vừa có tác dụng kiểm soát các cơn co giật. 

Để biết chính xác tình trạng của mình, bạn hãy đưa bé tới gặp bác sỹ để được tư vấn cụ thể và có cách điều trị phù hợp.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Tiến sỹ thần kinh Irene A. Semenov

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị