4 loại tinh dầu giúp giảm nhanh cơn đau đầu

Dùng liệu pháp mùi hương có thể giúp giảm cơn đau đầu an toàn, hiệu quả

Giới nghiên cứu chứng minh 5 loại tinh dầu này giúp làm mờ vết rạn da

Hết cảm cúm, ngạt mũi trong mùa Đông bằng các loại tinh dầu

Các loại tinh dầu giảm căng thẳng, hạ huyết áp cho người bệnh tim

Mệt mỏi, mất tập trung về chiều: Ngửi ngay 3 loại tinh dầu này

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà đã được nhiều nghiên cứu chứng mình có tác dụng như một loại thuốc giảm đau tự nhiên, giúp khắc phục cơn đau đầu hiệu quả.

Phần lớn các cơn đau đầu xảy ra do các mạch máu nhạy cảm ở đầu và cổ co lại, dẫn đến giảm lưu lượng máu lên não. Hương thơm của bạc hà có khả năng làm giảm cảm giác đau đớn tại vùng thái dương, ngăn ngừa sự co cơ và làm tăng tuần hoàn máu.

Tinh dầu bạc hà giúp giảm cơn đau đầu do căng thẳng, stress

Tinh dầu oải hương

Với tác dụng giảm căng thẳng và lo lắng, tinh dầu oải hương đặc biệt có lợi cho những người bị đau đầu do căng thẳng, stress.

Các thành phần chính của tinh dầu oải hương là linalool và linalyl acetat có thể được hấp thụ dễ dàng qua da và giúp các tế bào thần kinh thư giãn tốt hơn. Nếu cơn đau nhức đầu là do bạn quá căng thẳng hoặc lo lắng, tinh dầu oải hương sẽ giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn.

Tinh dầu gỗ bạch đàn

Đối với những người bị đau đầu do viêm xoang, tinh dầu gỗ bạch đàn có khả năng thông mũi và giảm áp lực tại xoang, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra tinh dầu gỗ bạch đàn cũng có khả năng chống viêm, giảm đau đầu và cổ.

Tinh dầu hương thảo

Nếu bạn bị đau đầu do căng thẳng thường xuyên, sử dụng tinh dầu hương thảo có thể giúp cải thiện tình trạng này nhờ khả năng giảm căng thẳng và chống viêm. Tinh dầu hương thảo còn giúp cải thiện giấc ngủ, giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn tốt hơn khi để tinh dầu khuếch tán trong phòng ngủ.

Ngoài ra, ngửi mùi hương tinh dầu hương thảo cũng có thể làm tăng sự cảnh giác và đánh thức các giác quan. Bạn có thể dùng tinh dầu hương thảo vào đầu giờ chiều để đánh bại cơn đau đầu, uể oải giữa ngày.

4 loại tinh dầu trên là những loại tinh dầu phổ biến nhất giúp khắc phục cơn đau đầu. Ngoài ra, một số loại tinh dầu như húng quế, hoa hồng, tinh dầu bưởi và cúc La Mã cũng có thể mang lại hiệu quả này.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp