Đau cứng cổ báo hiệu những căn bệnh quái ác

Đau cứng cổ sau khi ngủ dậy là dấu hiệu ung thư và lao đốt sống cổ?

Sử dụng thảo dược, thực phẩm để điều trị cơn đau bất thường

Thực phẩm chức năng có hiệu quả cho bệnh nhân đau nửa đầu?

Những cách điều trị đau cơ xơ hóa không dùng thuốc

Bách bệnh chỉ vì thiếu magne

Khi bị đau cứng cổ, khả năng cao nhất, được nghĩ đến đầu tiên, là hiện tượng rối loạn, co cứng các cơ ở vùng cổ - gáy. Hiện tượng đau cổ, gáy sau khi ngủ dậy này còn xuất hiện do nằm ngủ nơi bị gió lùa, quá lạnh hay quá nóng, độ ẩm quá cao, hay gặp phải luồng gió độc (còn gọi là trúng gió).

Những người sức khỏe không tốt, hay gặp các vấn đề về tuần hoàn, hệ thống tim mạch (xơ vữa động mạch, thoái hóa mạch máu do đái tháo đường, rối loạn thành mạch, thiếu máu, hạ huyết áp) cũng có thể bị đau cứng cơ vùng cổ.

Hiện tượng đau cứng cơ vùng cổ nếu xảy ra thường xuyên và kéo dài thì phải cẩn thận vì có thể là dấu hiệu lao đốt sống cổ, ung thư đốt sống cổ, thoát vị nặng đĩa đệm các đốt sống cổ, thoái hóa hoặc tổn thương đốt sống cổ ngang (bao gồm hư sụn đốt sống, hư hoặc thoái hóa đĩa đệm, lồi đĩa đệm, viêm đốt sống cổ, viêm đĩa đệm, viêm dây chằng xung quanh). Đặc biệt là lao đốt sống cổ, nếu để lâu sẽ gây sập, xẹp đốt sống cổ vì lúc này, đốt sống sẽ trở nên yếu hơn bình thường, chỉ cần một tác động mạnh lên cổ là có thể làm gãy đốt sống, tạo sức ép lên tủy, dẫn đến tử vong. Thoát vị đốt sống cổ có thể gây ra liệt tứ chi, tổn thương những chức năng sống khác của con người.

Do đó, các chuyên gia khuyên không nên coi thường, bỏ qua hiện tượng đau vùng cổ. Bạn có thể áp dụng những phương pháp sau đây để giảm đau, hỗ trợ điều trị tốt:

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp