Dầu cá, calci gây ung thư tuyến tiền liệt?

Dầu cá và calci cần được dùng dưới sự giám sát của bác sỹ

Top 10 sản phẩm dầu cá Omega-3 tốt nhất của Mỹ

Tinh mắt chọn TPCN dầu cá Omega-3 chỉ cần nhìn vỏ hộp

Dầu cá Omega-3 có chứa thủy ngân không?

Video thực nghiệm: Dầu cá càng "xịn" thì ăn mòn xốp càng nhanh

Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia tại ConsumerLab.com trả lời như sau:

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Bang Washington (Mỹ), acid béo Omega-3 liên kết với các thụ thể FFA4 (thụ thể acid béo tự do 4). Thụ thể FFA4 hoạt động như một tín hiệu để chặn các yếu tố tăng trưởng, từ đó ức chế sự sinh sôi của các tế bào ung thư

Tuy nhiên, phát hiện mới này có sự mâu thuẫn với một nghiên cứu năm 2013 đăng trên Tạp chí của Viện ung thư Quốc gia Hoa Kỳ – kết luận rằng nam giới có nồng độ Omega-3 trong máu cao có nhiều nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Cụ thể, nam giới có nồng độ acid béo Omega-3 trong máu cao có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 43% so với những người đàn ông có nồng độ acid béo Omega-3 thấp. Các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành để đưa ra kết luận cuối cùng.

Tương tự như acid béo Omega-3, vẫn chưa có kết luận chính thức về mối liên quan giữa việc bổ sung calci với bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, hầu hết nam giới trên 50 tuổi đều nhận được đủ lượng calci cần thiết từ thực phẩm hàng ngày nên không nhất thiết phải bổ sung calci qua thực phẩm chức năng.

Nếu bác sỹ đã khuyến cáo bạn ngừng uống Omega-3 và calci thì điều đó tốt cho bạn, bạn nên làm theo.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Tiêu Bắc H+ (Theo Consumerlab)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất