Gần 100 y tá, điều dưỡng được đào tạo về an toàn phòng mổ tại Hà Nội

Giới thiệu kỹ thuật cầm máu gián tiếp bằng dao mổ điện

Ánh mắt khẩn cầu phía sau cánh cửa phòng mổ

Bệnh viện đầu tiên ở miền núi có phòng mổ tim hiện đại bậc nhất Việt Nam

Nữ điều dưỡng bị đồng nghiệp đâm ngay tại phòng mổ

Giải pháp một phòng - Cộng hưởng từ ngay trong phòng mổ

Bác sỹ, y tá "tự sướng" trong phòng mổ: Các nhà quản lý xin lỗi?

Y tá, điều dưỡng phòng mổ là cánh tay phải của bác sỹ phẫu thuật. Trong quá trình thực hiện ca mổ, y tá, điều dưỡng viên phòng mổ phải chuẩn bị dụng cụ, thường xuyên theo dõi ca mổ nhằm bổ sung dụng cụ mổ và hỗ trợ bác sỹ phẫu thuật khi cần. Vì vậy công việc này đòi hỏi kiến thức vững chắc trong nghề và sự thuần thục trong việc sử dụng những dụng cụ phòng mổ.

Bên cạnh đó, dao mổ là một phương tiện phẫu thuật không thể thiếu trong công tác phẫu thuật. Theo bác sỹ William Halsted - một trong những vị bác sỹ có ảnh hưởng lớn tới nền y học hiện đại, có 5 nguyên tắc giúp cho vết mổ nhanh lành bao gồm cầm máu tốt, giảm thiểu các tổn thương mô, duy trì cung cấp máu thích hợp, giảm thiểu nhiễm trùng và giảm thiểu căng mô.

Theo đó, việc lựa chọn và sử dụng dao mổ có thể gây ảnh hưởng tới 3 nguyên tắc đầu: Cầm máu, tổn thương mô và cung cấp máu.

Thiết bị dao mổ điện Covidien được đưa vào thực hành tại buổi đào tạo

Các loại dao mổ hoạt động khác nhau, dẫn đến hiệu ứng trên mô khác nhau, vì vậy việc lựa chọn loại dao mổ tốt và phù hợp là một trong những yếu tố góp phần vào sự thành công của ca phẫu thuật.

Hiện nay dao mổ điện được sử dụng rất rộng rãi trong các phòng mổ ở tất cả các bệnh viện bởi những ưu điểm như cắt đốt hiệu quả, cầm máu nhanh.... Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp bệnh nhân hay nhân viên y tế bị bỏng, bởi vậy hiểu và thực hành thành thục an toàn khi sử dụng dao mổ điện sẽ giúp đem đến kết quả tốt cho ca mổ.

Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Thu Nam – Giám đốc Đào tạo và Ứng dụng sản phẩm của VietMedical chia sẻ: “Nhận thức được tầm quan trọng của việc cân bằng giữa công tác đào tạo nguồn nhân lực song song với nâng cấp cơ sở vật chất và đầu tư trang thiết bị cho ngành y tế, chúng tôi không chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao mà còn chú trọng tới công tác đào tạo cho các bác sỹ, y tá, điều dưỡng viên; lớp đào tạo này là một trong những nỗ lực đồng hành cùng ngành y tế của VietMedical.”

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn