Đánh răng trong bao nhiêu phút thì tốt nhất?

Đánh răng đúng cách giúp tăng cường sức khỏe răng miệng

Điều gì xảy ra khi bạn không đánh răng?

Dùng chung bàn chải đánh răng: Coi chừng mắc 4 bệnh này!

Những người nội trợ nên biết mẹo vặt từ kem đánh răng

Video: Nếu đánh răng theo cách này thì bạn đã hoàn toàn sai lầm!

Điều gì xảy ra cho răng của bạn khi bạn đánh quá lâu? 

Việc đánh răng quá lâu sẽ không giúp ích được gì cho sức khỏe răng miệng của bạn. Thói quen này có thể làm hỏng men răng và các mô nướu răng đặc biệt nếu bạn sử dụng bàn chải đánh răng sợi cứng.

Nên đánh răng trong bao lâu?

Các bác sỹ nha khoa khuyến cáo, bạn không nên đánh răng quá 2 - 3 phút/lần và chỉ nên đánh răng tối đa 2 - 3 lần/ngày.

Đánh răng đúng cách?

Hãy chia miệng thành 4 phần và dành ít nhất 30 giây để làm sạch từng phần một. Lần lượt chải răng từ bên ngoài, bên trên và bên trong bề mặt trăng. Lưu ý, không chải răng theo chiều dọc theo nướu vì nó có thể làm hỏng nướu răng và gây trầy xước trên răng. Bạn cũng không nên dùng bàn chải đánh răng để chải lưỡi vì nó có thể tạo thành các rãnh trên lưỡi và vi khuẩn sẽ tích tụ và phát triển ở đó.

Các bước đánh răng bao gồm: Súc miệng để loại trừ mảng bám; Rửa sạch bàn chải trước khi cho 1 lượng kem đánh răng vừa đủ; Đánh răng theo các phần đã chia trong miệng; Súc miệng, rửa sạch bàn chải và đánh lại răng một lượng mà không dùng kem đánh răng; Súc miệng và rửa bàn chải sạch sẽ.

Lưu ý khi vệ sinh răng miệng?

Bạn nên thay bàn chải đánh răng 3 tháng/lần. Hãy lựa chọn những bàn chải có lông mềm, đầu nhỏ để nó có thể tiếp cận tất cả các vùng trong miệng của bạn. Bạn nên đánh răng theo chuyển động tròn và không nên đánh răng quá mạnh vì nó có thể làm tổn thương răng cũng như nướu răng của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp