7 thực phẩm bạn nên ăn khi đang buồn

Cải thiện tâm trạng khi buồn bằng cách ăn một số loại thực phẩm

Tâm trạng thay đổi thất thường có phải do suy giảm hormone?

Thư giãn, cải thiện tâm trạng tốt hơn nhờ một số loại tinh dầu thơm

Cảm thấy cáu gắt khi đói: Phải làm gì để kiểm soát tâm trạng?

5 cách tự nhiên giúp làm dịu căng thẳng hiệu quả

Dừa

Dừa có chứa nhiều acid béo lành mạnh rất tốt cho sức khỏe của não bộ và giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Thêm vào đó, vị ngọt tự nhiên của loại quả này sẽ giúp tâm trạng của bạn ổn định hơn rất nhiều.

Chocolate đen

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ ăn khoảng 28gr chocolate đen là đủ để giảm lượng cortisol và catecholamine trong cơ thể, cả 2 đều là hormone gây căng thẳng. Bạn cũng có thể thưởng thức một cốc chocolate nóng vào những ngày mưa lạnh để cải thiện tâm trạng của mình.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh không chỉ rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn mà còn giúp bạn có tâm trạng tốt hơn. Vì thế, nếu đang không vui vì chuyện gì đó, hãy ăn các loại rau lá xanh vào bữa ăn gần nhất của bạn.

Trứng

Trứng cũng có chứa nhiều acid béo omega-3 và các loại vitamin. Thêm vào đó, protein có trong trứng cũng giúp cải thiện cảm giác thèm ăn của bạn, đồng thời giúp cải thiện tâm trạng, giúp bạn thấy vui vẻ hơn.

Cà chua

Vỏ cà chua giàu chất lycopene, một hợp chất có tính chất chống oxy hóa mạnh, rất tốt cho não bộ. Do đó, hãy bổ sung cà chua vào chế độ ăn uống nếu bạn đang cảm thấy buồn. Bạn có thể thêm một chút dầu olive vào món salad cà chua để cải thiện khả năng hấp thu lycopene của đường ruột.

Mật ong

Mật ong có chứa các hợp chất kaempferol và quercetin, giúp não bộ của bạn khỏe mạnh và cải thiện tậm trạng. Vị ngọt của mật ong cũng giúp làm dịu tâm trí, hạn chế căng thẳng và giải tỏa căng thẳng.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp giúp cơ thể giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Điều này giúp cải thiện tâm trạng và giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng