Dân văn phòng cần lưu ý gì khi mang thai?

Đặc thù công việc của dân văn phòng ảnh hưởng đến quá trình mang thai

5 cách giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

Những vấn đề thường gặp khi mang thai mà bà bầu không nên bỏ qua

Bà bầu bị buồn nôn, mệt mỏi, đau lưng, ợ nóng: Nên làm gì?

12 lợi ích của yoga đối với phụ nữ mang thai

Tránh xa các bức xạ

Dân văn phòng có thể bị phơi nhiễm với các loại tia bức xạ tại nơi làm việc của họ. Những nguồn bức xạ thường có tại văn phòng có thể là máy photocopy, máy in... Chúng phát ra ammonia và axetic... có thể gây kích ứng mắt, cổ họng và mũi. Ngay cả máy tính xách tay và điện thoại thông minh cũng có thể phát ra những bức xạ nguy hiểm. Tất cả các thiết bị điện tử đều có thể phát ra bức xạ, gây ảnh hưởng đến phát triển não bộ của thai nhi. Đó là lý do tại sao các bác sỹ thường khuyên bà bầu hạn chế sử dụng thiết bị điện tử để đảm bảo an toàn.

Tránh xa thuốc lá

Thuốc lá là một trong những thứ mà bà bầu nên tránh xa trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên bạn không thể tránh khỏi khói thuốc lá của đồng nghiệp trong văn phòng. Chính vì thế, đừng lui tới những khu vực hút thuốc lá của đồng nghiệp trên văn phòng và nhờ họ tránh xa bạn khi hút thuốc lá.

Không nên ăn đồ ăn của đồng nghiệp

Nhân viên văn phòng thường chia sẻ đồ ăn với nhau. Tuy nhiên nếu đang mang thai thì bạn không nên làm điều này. Nếu thức ăn của đồng nghiệp chia sẻ cho bạn không đảm bảo vệ sinh có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm và gây hại cho thai nhi của bạn.

Không nên ngồi lâu một chỗ

Để thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Trong thời kỳ mang thai, việc ngồi lâu một chỗ có thể khiến mắt cá chân của bạn bị sưng lên. Điều này xảy ra do nước bị tích trữ ở phần dưới khi bạn ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu. Trong một số trường hợp, tình trạng này cũng có thể do nồng độ hemoglobin thấp hoặc thiếu protein trong chế độ ăn uống. Để tránh bị phù nề, bà bầu không nên ngồi một chỗ quá lâu. Hãy tranh thủ vận động, đi lại quanh văn phòng để ngăn ngừa nguy cơ này.

Tư thế ngồi

Bà bầu hãy ngồi thẳng lưng, vai và đặt chân vững trên mặt đất khi làm việc. Đảm bảo rằng hông và lưng dưới của bạn chạm vào phần ghế tựaHãy nhớ rằng, không nên ngồi quá lâu một chỗ. Thay vào đó, hãy đứng dậy khỏi chỗ ngồi và đi dạo quanh văn phòng mỗi giờ một lần.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp