Nho mẫu đơn giá hơn triệu đồng 1 kg

Nho mẫu đơn xanh trái căng mọng, có mùi thơm thoang thoảng mùi xoài chín.

Chùm nho đắt nhất thế giới: 8 triệu đồng/quả

Cận cảnh miếng bim bim khoai tây giá 250.000 đồng một miếng

Có gì trong thanh long vàng – thứ quả đắt gấp 23 lần thanh long đỏ?

Hãi hùng ăn sâu tre: Ngon lạ lùng, có tiền khó mua

Chị Hằng (quận 1, TP.HCM) cho biết, gia đình chị rất thích nho nên có sản phẩm mới, lạ nào là chị mua thưởng thức. Trước đó, sản phẩm nho móng tay của Mỹ khá được ưa chuộng, còn gần đây nhiều cửa hàng bắt đầu giới thiệu nho Nhật.

“Hồi đầu mùa loại nho này xách tay về có giá tới 3 triệu đồng/kg nhưng nay đã hạ nhiệt, có nơi bán 900.000 đồng, nơi bán thì 1,2 - 1,4 triệu đồng/kg. Tôi thì không quan trọng giá, sản phẩm nào chất lượng, trái đều mọng là tôi đặt mua”, chị Hằng nói.

Cũng hay mua các sản phẩm mới lạ, chị Lành ở quận 7 cho biết, được bạn bè giới thiệu nên mua ăn thử dù giá khá cao. Tuy nhiên, hàng này số lượng có hạn nên thường phải đặt trước. Theo người bán, giống nho này có tên Shine Muscat của Nhật, hay còn gọi là nho mẫu đơn. Mùi vị của trái thơm ngon, không có vị chát. Mỗi chùm nặng khoảng 500 - 800gr.

Chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Trương Định (quận 1) cũng cho biết, thời gian gần đây thấy mọi người xách tay khá nhiều sản phẩm nho xanh của Nhật nên chị cũng mua về bán thử và khá đắt hàng.

“Nếu các loại nho Mỹ, Chile có giá chỉ 200.000 - 400.000 đồng/kg thì nho Nhật đắt gấp 3 lần, từ 850.000 đến 900.000 đồng một kg vì toàn bộ hàng được. Đây cũng là giá rẻ nhất hiện nay”, nhân viên ở đây cho biết.

Cũng chuyên bán hàng nhập khẩu, quản lý tại cửa hàng trái cây trên đường Lê Thị Riêng (quận 1) cho biết, cứ hai ngày nhập một lần khoảng 20 - 30kg nho nhưng đều hết hàng sớm vì lượng khách mua khá đông.

“Đầu mùa giá mỗi chùm nho nặng khoảng 500gr lên tới 1,5 triệu đồng, nhưng nay cuối mùa đã hạ một nửa”, nhân viên cửa hàng này nói và cho biết nho mẫu đơn chùm to (800gr - 1kg) có giá 1,45 triệu đồng/kg, còn loại chùm nhỏ giá 680.000 đồng một chùm.

Nho tại vườn ở Nhật được chăm sóc rất kỹ càng cằng công nghệ giám sát. Ảnh: Be -1.

Không chỉ tại TP.HCM, tại Hà Nội, nhiều cá nhân bán hàng trên mạng xã hội cũng xách tay loại nho của Nhật về bán rầm rộ với giá 1,2 - 1,3 triệu đồng/kg. Thông thường các cá nhân này chốt số lượng đặt hàng sau một tuần rồi mới tiến hành nhập hàng.

“Loại này là "siêu thực phẩm". Tôi chỉ mới bán thử hồi đầu tháng 10 nhưng về đợt nào hết đợt ấy. Nhiều nơi bán giá cao ngất ngưởng nhưng tôi chỉ bán 900.000 đồng/kg loại chùm nhỏ, còn loại chùm to 1,2 triệu đồng/kg”, chị Anh ở Hà Nội cam kết và cho hay, nho mẫu đơn là loại cao cấp, trái to, giòn ngọt, vị thơm nồng, nếu cảm nhận kỹ có hương vị thoang thoảng giống mùi xoài chín.

Hiện nay, Nhật là một trong những quốc gia có nhiều loại nho giá cao. Cụ thể, hồi đầu tháng 7, tại siêu thị Kurashi Kaientai ở quận Hyogo, vùng Kansai (Nhật Bản), chùm nho Ruby Roman 30 trái được trưng bày tại đây được định mua với mức giá khoảng 366 USD, tức hơn 8 triệu đồng. Tại Nhật, nho Ruby Roman là sản phẩm quý. Những quả nho đầu tiên được xem là đem lại uy tín và may mắn nên thường được đưa đến buổi đấu giá và bán với giá cao ngất ngưởng.

Còn nho Shine Muscat (nho mẫu đơn) cũng khá nổi tiếng, mùa của chúng kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11. Trên các chợ trực tuyến của Nhật, thời điểm giảm giá sản phẩm được bán ra với mức 600.00 - 900.000 đồng/kg, còn lúc cao điểm hơn 3 triệu đồng/kg.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội