Đàn ông nếu không muốn vô sinh, đừng để điện thoại trong túi quần!

Không nên để điện thoại trong túi quần

Đồ lót chật không ảnh hưởng tinh binh

Tinh trùng và những ứng dụng hoang đường

Tinh trùng yếu ăn trứng gà mật ong có "khỏe" lên?

Điểm mặt 5 thực phẩm "giết chết" tinh trùng

Không có tinh trùng có thể có con tự nhiên được không?

Dù lo lắng về những tác động của điện thoại di động cũng như tia bức xạ, song hầu hết mọi người vẫn thường để điện thoại trong túi quần vì cách này rất thuận tiện và dễ dàng.

Tuy nhiên, một đánh giá hệ thống của các nhà nghiên cứu tại Đại học Newcastle (Australia) cho thấy, việc đặt điện thoại gần bộ phận sinh dục của một người đàn ông trong thời gian dài cho thể gây tổn hại đến chất lượng và số lượng tinh trùng.

Các tác giả đã xem xét 21 nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa bức xạ điện thoại di động và chất lượng tinh trùng. 10 nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra 1.492 mẫu tinh trùng của con người. Theo đó, việc tiếp xúc với điện thoại di động làm giảm 8% khả năng vận động của tinh trùng và 9% khả năng tồn tại của tinh trùng.

Để điện thoại trong túi quần làm giảm chất lượng và số lượng tinh binh

Nếu cứ tiếp tục để điện thoại trong túi quần, nam giới có thể bị vô sinh hiếm muộn do lượng tinh trùng bị khiếm khuyết và hư hỏng nặng.

Tiến sỹ, bác sỹ Joel Moskowitz - Trường y tế công cộng UC Berkeley cho rằng đánh giá này là bước quan trọng nhằm hướng tới sự hiểu biết toàn cầu về sự nguy hiểm của điện thoại. Ông cảnh báo, đàn ông không nên để điện thoại di động gần bộ phận sinh dục do cường độ bức xạ di động có thể dẫn đến tổn thương tinh trùng.

Không chỉ thế, bức xạ từ điện thoại di động còn được coi là một chất gây ung thư loại 2B (khái niệm chỉ những chất/hỗn hợp có thể gây ung thư cho người, khi bị phơi nhiễm có thể sẽ gây ung thư cho người). Thông tin này đã được Tổ chức Y tế thế giới xác nhận vào năm 2011.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa