Đàn ông cần ngủ bao lâu một ngày để "tinh binh" khỏe mạnh?

Giấc ngủ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai của đàn ông.

Cải thiện chất lượng "tinh binh" bằng 5 bài tập yoga đơn giản

Ngâm nước đá - giải pháp "vi diệu" giúp tăng số lượng "tinh binh"

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Những thắc mắc về "chuyện ấy" ở đàn ông

9 điều đàn ông nên biết về liệu pháp thay thế testosterone

Kết luận trên được đưa ra sau một cuộc nghiên cứu các thói quen sinh hoạt của gần 700 cặp vợ chồng trong vòng một năm. Theo đó, những người đàn ông ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm có khả năng thụ thai ít hơn 31% so với những người đàn ông ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm. Đặc biệt, ngủ quá nhiều cũng không hề tốt bởi tỷ lệ thụ thai thành công của nam giới ngủ từ 9 giờ trở lên bị giảm 49%.

Giáo sư dịch tễ học Lauren Wise thuộc trường Đại học Boston, người đứng đầu công trình nghiên cứu cho biết nguyên nhân của hiện tượng trên có thể do giấc ngủ quá ngắn, quá dài hoặc chất lượng giấc ngủ kém đều làm ảnh hưởng đến testosterone, loại hormone quan trọng kích thích sản xuất tinh trùng.

Bên cạnh đó, nam giới ngủ kém thường có những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu và thừa cân càng khiến chất lượng tinh trùng giảm sút. 

Giáo sư Wise khuyến cáo đối với phái mạnh đang có ý muốn làm cha thì cần phải ngủ 7-8 giờ mỗi đêm từ 3 tháng trước khi định thụ thai. Bởi tinh trùng trưởng thành trong khoảng 72 ngày vì vậy ta sẽ có khoảng thời gian là hơn 2 tháng để tăng cường khả năng sinh sản.

Sơn Dương H+ (Theo Menshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa