Đảm bảo công tác y tế phục vụ người dân trong dịp Tết Bính Thân

Bệnh nhân sẽ được cấp cứu và điều trị 24/24 trong những ngày nghỉ Tết sắp tới

Hà Nội thêm 2.300 lượt xe Tết mỗi ngày

Hé lộ mức thưởng Tết "khủng" năm 2016

Hài Tết 2016: Tiết lộ mức cát sê khủng của các danh hài

Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 200 triệu đồng tại Đà Nẵng

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các bộ, ngành cần có kế hoạch đảm bảo công tác điều trị, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Danh sách cán bộ trực phải được niêm yết tại các khoa, phòng.

Các cơ sở y tế phải bảo đảm tất cả người bệnh được khám, cấp cứu và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Bệnh nhân nếu cấp cứu trái tuyến, trái chuyên khoa, các cơ sở y tế cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định rồi giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Các cơ sở y tế cũng cần tổ chức thăm hỏi và đón Tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết, đặc biệt chú ý người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách. Đặc biệt chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã. Thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật.

Đặc biệt, Sở Y tế các tỉnh/thành phố cần chỉ đạo các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24 để kịp thời đáp ứng nhu cầu người bệnh trong những ngày nghỉ Tết. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường  thanh, kiểm tra, chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành và các hành vi đầu cơ, tích trữ ảnh hưởng đến các công tác bình ổn và quản lý giá thuốc dùng cho người.

Để phản ánh những vấn đề bức xúc tại các cơ sở y tế, bệnh nhân và người nhà có thể phản ánh trực tiếp vào đường dây nóng của Bộ Y tế 1900 - 9095. Ngoài đường dây nóng, người dân có thể phản ánh tới Thanh tra Bộ Y tế theo số điện thoại: 04. 62732160; Hoặc email: [email protected].
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn