Đảm bảo an ninh bệnh viện: Bộ Y tế quyết liệt vào cuộc

Đảm bảo an ninh, an toàn cho người bệnh cũng như y, bác sỹ tại các bệnh viện là một vấn đề rất cần thiết và quan trọng. Về việc này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thông tin trước báo chí về những kế hoạch cũng như chỉ đạo cụ thể của Bộ. “Bộ Y tế đã có văn bản phối hợp với công an ở các địa phương, các bệnh viện đóng trên địa bàn, nhằm đảm bảo an ninh trật tự ở các bệnh viện cũng như ngành y tế. Bên cạnh đó, Bộ y tế cũng có những chỉ đạo quyết liệt trong việc làm thế nào để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến khám, chữa bệnh”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cho biết.


Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thông tin trước báo chí về chỉ đạo của Bộ trong việc siết chặt an ninh bệnh viện

Bên cạnh đó, Quyết định 1313 của Bộ trưởng Bộ y tế về vấn đề cải cách các thủ tục hành chính đối với khám, chữa bệnh. Các bệnh viện tạo điều kiện cho người dân đến khám thoải mái như có ghế ngồi, ti vi cho người bệnh trong lúc chờ khám bệnh, có hệ thống camera để theo dõi các bác sỹ cũng như người dân nhằm tránh xảy ra những tình huống không mong muốn. Ngoài ra, các thủ tục hành chính cũng được đơn giản hóa, cử các thầy thuốc có chuyên môn khá giỏi.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cũng nhấn mạnh, những hành vi thiếu văn hóa, công an phối hợp với ngành y tế sẽ xử lý đúng nhằm tạo môi trường lành mạnh cho bác sỹ yên tâm làm việc; có những văn bản ký kết giữa bên công an và Bộ Y tế để đảm bảo an toàn tại các bệnh viện. Những vụ việc thiếu văn hóa, hành hung thầy thuốc, bác sỹ vô lý, điển hình như ở Bệnh viện Bạch Mai vừa qua cần phải được xử lý nghiêm khắc.

Đồng thời, lãnh đạo các bệnh viện cũng cần phải rút kinh nghiệm trong những trường hợp,tình huống ứng xử không đúng mực với người bệnh.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn