Video: Top 3 loại cocktails chỉ mất 60 giây pha chế trong ngày Tết bận rộn

Top 3 loại cocktails chỉ mất 60 giây pha chế

Đếm ngược đến năm mới với cocktail champagne

Cách làm Pisco Sour – cocktail trứ danh của người Peru

5 loại cocktail rượu rum không nên bỏ lỡ trong đời

Những món cocktail tràn đầy năng lượng

1. Daiquiri

Đây là 1 trong những loại cocktail phổ biến, quen thuộc của người dân Cuba. Bạn cần 25ml nước cốt chanh; 2 thìa cà phê đường caster; 60ml rượu rum trắng và khuấy nhanh tay.

Cho hỗn hợp trên vào bình pha cocktail chuyên dụng cùng lượng đá vừa đủ và lắc đều. Đổ ra ly là bạn đã có được cocktail Daiquiri mát lạnh.

2. Cuba Libre

Đây là một loại cocktail thông dụng ở miền nhiệt đới và là đồ uống mang tính biểu tượng tại các bãi biển. Loại cocktail này dùng với dạng cốc cao (highball glass). Đổ đầy cốc bằng đá viên. Vắt vào ly 1/2 quả chanh, cho cả vỏ vào cốc để lấy vị thơm của dầu vỏ chanh. Thêm vào ly 50ml rượu rum vàng (gold rum) rồi cuối cùng là 100ml nước cola. Khuấy đều và thưởng thức.

3. Gin Tonic

Là loại cocktail thông dụng nhất tại các bar nói chung. Việc pha chế loại đồ uống này cũng vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Bạn chỉ cần dùng loại cốc cao (highball glass) cho đầy đá viên, vắt vào 1/4 quả chanh xanh để cả vỏ vào ly. Tiếp theo, cho vào 50ml rượu Gin và cuối cùng là đổ đầy cốc bằng 100ml nước tonic. Chỉ cần khuấy nhẹ cốc các đồ uống với nhau là bạn đã có ly Gin Tonic chuẩn ngon rồi.

Chúc các bạn thành công!

Linh Nguyễn - Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp