Đái tháo đường ảnh hưởng tới đời sống tình dục của phụ nữ thế nào?

Đái tháo đường ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục của phụ nữ

Kiểm soát huyết áp và đái tháo đường bằng hạt bí ngô

5 thực phẩm giàu chất béo có lợi cho người bệnh đái tháo đường

6 loại rau quả tốt cho người bệnh đái tháo đường

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn đậu bắp?

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện có hơn 246 triệu người trên toàn thế giới mắc bệnh đái tháo đường và một nửa trong số này là phụ nữ. Một trong những biến chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường ở phụ nữ là gây rối loạn chức năng tình dục.

Giảm ham muốn tình dục

Bệnh đái tháo đường có thể làm hỏng các mạch máu trong cơ thể, từ đó làm giảm lượng máu cung cấp tới các mô sinh dục và âm đạo, rối loạn nội tiết tố... từ đó khiến phụ nữ mất đi hứng thú khi nghĩ tới "chuyện ấy".

Khó "lên đỉnh"

Nếu không kiểm soát đường huyết tốt, người bệnh đái tháo đường sẽ có nguy cơ cao mắc các biến chứng thần kinh, làm suy yếu chức năng của các dây thần kinh, về lâu dài có thể dẫn tới các tổn thương thần kinh.

Điều này có thể làm giảm độ nhạy cảm khi quan hệ tình dục và khó khăn khi đạt cực khoái.

Khô âm đạo

Để ngăn ngừa biến chứng liên quan đến đời sống tình do bệnh đái tháo đường, chị em phụ nữ có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... giúp ổn định đường huyết.

Tình trạng này khá phổ biến ở phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường. Các tế bào thần kinh bị tác động bởi lượng đường trong máu khiến cho dịch nhầy trong âm đạo giảm đi, dẫn đến khô hạn.

Ngoài ra, đái tháo đường còn làm suy giảm mức độ estrogen, có thể ảnh hưởng đến việc bôi trơn âm đạo. Hậu quả là họ thường có cảm giác đau đớn khi “yêu”. 

Nguy cơ nhiễm nấm âm đạo

Những người bệnh đái tháo đường có nguy cơ bị lây nhiễm vi khuẩn, virus như viêm nhiễm âm đạo, nấm hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu... cao hơn so với những người không bị đái tháo đường. 

Lượng đường trong máu cao có thể tạo điều kiện cho nấm men phát triển, làm tăng nguy cơ nhiễm nấm. Nếu không kịp thời phát hiện và điều trị có thể "giết chết" đời sống tình dục của chị em.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết