Đái tháo đường ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như thế nào?

Bệnh đái tháo đường ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe răng miệng

Bổ sung omega-3 có thể cải thiện triệu chứng bệnh đái tháo đường type 1

4 lời khuyên giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Bỏ ngay những lầm tưởng về tiền đái tháo đường để phòng tránh bệnh

6 quan niệm về bệnh đái tháo đường mà bạn nên ngừng tin

Tăng nguy cơ sâu răng

Vi khuẩn trong miệng tương tác với tinh bột và đường trong thực phẩm để tạo thành mảng bám trên răng. Khi bị mắc bệnh đái tháo đường, lượng đường trong máu tăng cao sẽ làm tăng nguy cơ sâu răng.

Bệnh nướu răng

Cơ thể chúng ta bẩm sinh đã có miễn dịch để chống lại vi khuẩn gây ra mảng bám trên răng. Tuy nhiên, bệnh đái tháo đường làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, từ đó làm tăng sự hình thành mảng bám. Các vi khuẩn trong mảng bám này sẽ làm cho nướu răng bị viêm, dẫn đến chảy máu lợi. Nếu các mảng bám không được loại bỏ thông qua việc đánh răng thường xuyên, nó sẽ tích tụ nhiều lên và gây ra tình trạng viêm nha chu.

Khô miệng

Một triệu chứng phổ biến của bệnh đái tháo đường mà không nhiều người biết đến chính là khô miệng. Tình trạng khô miệng có thể là do lượng đường trong máu cao, làm suy yếu chức năng của tuyến nước bọt, từ đó giảm việc sản xuất nước bọt. Khô miệng kéo dài có thể dẫn đến đau, loét miệng, nhiễm trùng và sâu răng.

 Nhiễm nấm

Lượng đường trong nước bọt tăng cao sẽ kích thích sự phát triển của nấm Candida và điều này có thể gây nhiễm trùng đường miệng. Nhiễm trùng đường miệng có thể dẫn đến những vết loét trong miệng, gây đau đớn, khó nuốt và làm thay đổi vị giác của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ dễ mắc các bệnh nhiễm trùng khác và quá trình phục hồi các vết thương cũng trở nên lâu hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết