Đại học Việt Nam đầu tiên nhận bằng sáng chế Hoa Kỳ

Thiết bị vận chuyển bệnh nhân của Đại học Tôn Đức Thắng

Đái tháo đường vì sang chấn sau chấn thương

Y tá giết chết 30 bệnh nhân để "chứng tỏ tay nghề"

Ghép tủy – Cơ hội sống cho bệnh nhân ung thư máu

Bệnh viện Việt Nam: "Nam châm" hút bệnh nhân ngoại!

Đây là lần đầu tiên kết quả đề tài nghiên cứu của một trường đại học ở Việt Nam được nhận bằng sáng chế của USPTO.

Công trình xuất phát từ nhu cầu thực tế của ngành y tế trong việc di chuyển bệnh nhân khi điều trị, nhóm nghiên cứu đặt mục tiêu sản phẩm phải có tính năng mới, ưu việt trong hoạt động nâng và vận chuyển bệnh nhân tại các trung tâm, bệnh viện.

Thiết bị nâng vận chuyển bệnh nhân tích hợp hàng loạt tính năng độc đáo như: Sử dụng phương pháp nâng hạ bệnh nhân bằng các bộ phận truyền động chủ động và độc lập nhằm giúp cho việc nâng, hạ người bệnh theo các tư thế khác nhau mà vẫn tạo được sự thoải mái cho họ. Ngoài ra, để vận chuyển bệnh nhân, thiết bị còn hỗ trợ đưa bệnh nhân ngồi ổn định và an toàn trong vận chuyển.

Theo TS. Lê Văn Út - Phòng Quản lý phát triển Khoa học và Công nghệ, Đại học Tôn Đức Thắng, nhóm nghiên cứu đã quyết định đăng ký sáng chế của Hoa Kỳ vì đây là thị trường lớn toàn cầu và một khi sản phẩm được công nhận bằng sáng chế thì sẽ có uy tín và giá trị nhiều hơn. Việc nhận được bằng sáng chế của Mỹ vô cùng cần thiết, nhất là đối với các nhà sáng chế Việt Nam mong muốn khai thác khía cạnh thương mại.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn