Đã viêm giác mạc khó phục hồi thị lực hoàn toàn

Bổ sung thêm nguồn chất chống oxy hóa này bằng cách ăn nhiều rau màu xanh thẫm, củ, quả có màu sặc sỡ... giúp mắt sáng, phục hồi thị lực

Thiếu kẽm gây ảnh hưởng thế nào đến cơ thể?

Phẫu thuật đục thủy tinh thể sẽ vô dụng nếu không biết chăm sóc

8 cách đơn giản để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn”

Đột nhiên mờ mắt, thị lực kém là làm sao?

Hỏi: Thưa chuyên gia, em năm nay 18 tuổi. Em từng bị viêm giác mạc hai lần (đều bị mắt phải), sau khi uống thuốc chữa hết bệnh. Em mới khám sức khỏe và bị giảm thị lực (mắt trái 4/10, mắt phải 2/10). Chuyên gia cho em hỏi có cách nào để phục hồi mắt lại như bình thường được không ạ? Em bị viêm giác mạc lần 1 cách khoảng 2 tháng, lần 2 cách khoảng 40 ngày. Em cảm ơn (Minh Hồng)
Trả lời:
Chào bạn, 
Viêm giác mạc là chứng bệnh rất dễ tái phát và sau khi điều trị khỏi dễ để lại di chứng, đó là tạo thành sẹo giác mạc làm cho giác mạc mất tính trong suốt gây ảnh hưởng đến thị lực. Nếu viêm giác mạc nặng sẽ để lại sẹo đục dày, rộng không những làm thị lực mờ đi mà còn gây viêm loét tái phát, đặc biệt khi cơ thể giảm sức đề kháng. Để cải thiện thị lực mắt bạn nên đi khám lại ở các bệnh viện mắt lớn, tùy theo mức độ giảm thị lực của bạn, bác sỹ có thể cho sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật ghép giác mạc nếu cần thiết. 
Bên cạnh đó, để phòng ngừa nguy cơ viêm giác mạc tái phát làm giảm thị lực nhiều hơn, bạn có thể dùng kháng sinh thiên nhiên có trong cây Hoàng đằng để giúp làm giảm và phòng ngừa nguy cơ viêm nhiễm mắt hiệu quả. Quá trình viêm cũng làm giảm sút nguồn chất chống oxy hóa để dọn dẹp “rác thải” sinh ra trong quá trình viêm nhiễm mắt, có thể gây hại cho mắt. Do vậy bạn cần bổ sung thêm nguồn chất chống oxy hóa này bằng cách ăn nhiều rau màu xanh thẫm, củ, quả có màu sặc sỡ; các loại cá biển… hoặc bổ sung chúng bằng các sản phẩm bổ mắt, thực phẩm chức năng có chứa thành phần này như TPCN Minh Nhãn Khang.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Thu Hường

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt