Da sáng hồng, mướt mịn nhờ 8 loại mặt nạ nghệ

Thử làm 8 loại mặt nạ làm đẹp da từ nghệ

Infographic: Hướng dẫn làm mặt nạ nghệ phù hợp cho từng loại da

Cách làm mặt nạ nghệ trị mụn và giảm nếp nhăn

Làm đẹp bằng bột nghệ, cẩn thận mụn mọc tùm lum!

Mặt nạ tinh bột nghệ: Trắng - Mịn - Rẻ - An toàn

Mặt nạ sáng da: Nghệ + mật ong + sữa

Mật ong có tính kháng khuẩn mạnh, giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trứng cá, đồng thời cũng giúp dưỡng ẩm, cho làn da mịn màng hơn. Mật ong còn có tác dụng làm lành vết thương nhỏ trên da, làm mờ đốm đồi mồi, sẹo do mụn... Sữa chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp nuôi dưỡng, làm mềm da, làm giảm quá trình lão hóa sớm và thu nhỏ lỗ chân lông.

Trộn đều ¼ thìa cà phê bột nghệ; 1 thìa cà phê mật ong; 1 thìa cà phê sữa tươi. Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để lỗ chân lông nở to hơn giúp hấp thu chất dinh dưỡng vào sâu trong da, sau đó dùng khăn sạch thấm khô. Thoa hỗn hợp bột nghệ lên da mặt và thư giãn trong 10 phút hoặc chờ đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch lại bằng nước mát và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để làm sáng da.

Mặt nạ cho da rạng rỡ: Nghệ + bơ + sữa chua

Bơ chứa vitamin E và các acid béo giúp nuôi dưỡng, cung cấp nước và giữ ẩm cho da. Sữa chua có chứa vitamin B, kẽm và calci giúp nuôi dưỡng, cung cấp nước và giữ cho làn da mềm mại, mịn màng hơn. Tính kháng khuẩn có trong sữa chua giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Trộn ¼ thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa canh bơ đã nghiền nhuyễn, 1 thìa cà phê sữa chua. Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Thoa hỗn hợp bột nghệ lên da mặt theo chuyển động tròn và thư giãn 10 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước lạnh và dùng khăn khô thấm nhẹ. Thực hiện 1 lần/tuần để có làn da đẹp rạng rỡ.

Mặt nạ trắng da: Nghệ + chanh + mật ong

Chanh giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn trứng cá, làm sạch sâu các lỗ chân lông và loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da. Mật ong giúp dưỡng ẩm, giảm sẹo do mụn trứng cá, làm mờ các đốm đen, chống lại các gốc tự da gây ra nếp nhăn.

Trộn đều ¼ thìa cà phê bột ngệ, ½ thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa canh mật ong. Nếu hỗn hợp nhão quá bạn có thể thêm chút bột mì hoặc bột gạo để hỗn hợp đặc sệt hơn. Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp bột nghệ lên da mặt và thư giãn 10 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Làm sạch da: Bột nghệ + bột đậu gà + nước hoa hồng

Bột đậu gà giúp hấp thu lượng dầu dư thừa, tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, loại bỏ chất bẩn và chất độc hại ra khỏi da và giúp làm sáng da tự nhiên. Tính kiềm trong bột đậu gà giúp duy trì độ pH  của da và cũng giúp nuôi dưỡng làn da, làm cho da trở nên mềm mại hơn. Đồng thời, bột đậu gà còn giúp tẩy tế bào chết và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới.

Nước hoa hồng giúp giảm mẩn đỏ, giảm kích ứng da, loại bỏ mụn trứng cá, làm sạch da và duy trì độ pH của da.

Trộn đều 1 thìa canh bột nghệ, 2 thìa canh bột đậu gà, 1- 2 thìa canh nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn 10 - 15 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô da. Thực hiện 2 lần/tuần để làm sạch da, giúp ngăn ngừa mụn.


Mặt nạ dành cho da cháy nắng: Nghệ + sữa chua + cà chua nghiền nhuyễn

Sữa chua có tác dụng làm dịu da và làm mát các vùng da bị cháy nắng. Cà chua có chứa chất chống oxy hóa chống lại các tổn thương trên da.

Trộn đều ¼ thìa canh bột nghệ, 1 thìa canh sữa chua và 1 thìa canh cà chua nghiền nhuyễn. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ, sau đó thoa hỗn hợp này lên da và thư giãn 10 - 15 phút, rồi rửa mặt lại bằng nước mát

Mặt nạ dành cho da khô: Lòng trắng trứng + nước cốt chanh + dầu dừa + bột nghệ

Lòng trắng trứng gà có chứa một protein gọi là albumin giúp làm săn chắc da, thu nhỏ các lỗ chân lông và giảm mụn đầu đen. Acid citric có trong nước chanh giúp tẩy tế bào da chết và làm mềm da khô. Vitamin C có trong nước chanh sẽ giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Dầu dừa có chứa các chất béo lành mạnh giúp làm mềm da và tạo ra một lớp bảo vệ trên bề mặt da để ngăn ngừa da khô và bong tróc. Vitamin E giúp cải thiện làn da khô, hư hỏng và giúp dưỡng ẩm da.

Trộn đều ¼ thìa canh bột nghệ, 1 lòng trắng trứng, 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên da mặt và thư giãn 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và dùng khăn sạch thấm khô. Sử dụng mặt nạ này 2 - 3 lần/tuần để ngăn ngừa tình trạng da khô.

Mặt nạ dành cho da nhờn: Gỗ đàn hương + nước hoa hồng  + bột nghệ

Gỗ đàn hương giúp kiểm soát dầu, mụn trứng cá, quầng thâm, tẩy tế bào chết, giúp da mịn màng và không còn bóng nhờn. Nước hoa hồng giúp làm giảm sự tiết nhờn và kiểm soát mụn trứng cá.

Trộn đều 1 thìa canh bột gỗ đàn hương, 1 thìa canh bột nghệ, 2 - 3 thìa canh nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và để đến khi hỗn hợp khô hoàn toàn. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng để dưỡng da sau khi đắp mặt nạ. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ cho da nhạy cảm: Nha đam (lô hội) + nghệ + sữa chua + đất sét multani mitti

Nha đam giúp da mịn màng, làm dịu da. Đất sét multani mitti chứa các khoáng chất cần thiết như magne, calci, sắt, thạch anh, silic, dolomit và calci giúp cải thiện tình trạng da nhạy cảm.

Để ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Trộn đều 2 thìa cà phê đất sét multani mitti, 1 thìa cà phê sữa chua, ½ thìa cà phê gel nha đam, 1 thìa cà phê bột nghệ. Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước mát. Thực hiện biện pháp này 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky.com)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Làm trắng da, chống lão hóa từ mặt nạ cà rốt - Ảnh 3Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm và thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp