5 biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát da bóng nhờn, tóc bết dầu

Da dầu gây cảm giác bết dính, khó chịu

Ngứa đầu đến phát điên phải làm thế nào?

Chăm sóc da nhờn và mụn chỉ cần thế này là đủ

Các nàng da nhờn nhớ kỹ các bước chăm sóc da này!

8 cách tự làm toner cho da dầu cực đơn giản!

Nước muối

Những người da nhờn có thể cảm thấy khuôn mặt trở nên sạch, dễ chịu hơn mỗi khi tới gần biển. Điều này là nhờ có các hạt nước muối ẩm trong không khí. Muối có đặc tính làm khô tự nhiên, điều này giải thích tại sao tiêu thụ nhiều muối khiến bạn cảm thấy khát nước, thiếu nước trong cơ thể.

Bạn có thể tự làm một chai xịt nước muối và áp dụng nó lên vùng da, tóc nhiều dầu. Tuy nhiên không nên lạm dụng nước muối vì nó có thể làm da, tóc trở nên quá khô, khiến da dễ mọc mụn, tóc dễ gãy rụng.

Sử dụng chai xịt nước muối để giữ da, tóc không bị bóng dầu.

Trái cây họ cam quýt

Cam và chanh là nguyên liệu phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da nhờn vì các acid trong các loại trái cây này giúp loại bỏ tế bào da chết, làm giảm lượng dầu trong lỗ chân lông. Thêm vào đó, trái cây họ cam quýt có thể điều trị mụn trứng cá vì chúng có tính chất kháng khuẩn và chống nấm.

Đơn giản chỉ cần cắt đôi quả chanh và xoa lên gương mặt sau đó rửa mặt với nước sạch. Bạn cũng có thể sử dụng trái cây họ cam quýt cùng mật ong để giúp điều trị mụn đầu đen.

Nha đam

Nha đam có công dụng tốt trong việc chăm sóc da, đặc biệt là những người có da nhờn. Nha đam là một loại chất dưỡng ẩm tự nhiên, phù hợp với những người bị bỏng, bệnh vẩy nến hay mụn rộp. Giống như các loại trái cây họ cam quýt, nha đam cũng có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, giúp loại bỏ các tế bào da chết và lượng dầu thừa trên da mặt.

Nha đam giúp loại bỏ tế bào da chết và dầu thừa trên mặt.

Bạn có thể kết hợp sử dụng nha đam cùng các loại trái cây họ cam quýt trong chăm sóc da và tóc dầu để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thay khăn mặt/khăn tắm thường xuyên

Khăn mặt nên được giặt sạch, phơi khô, nên thay mới thường xuyên, đặc biệt là ở những người bị mụn trứng cá. Bởi da nhờn rất nhạy cảm, dễ bám dính bụi bẩn và gây mụn.

Than hoạt tính

Than hoạt tính là nguyên liệu thường gặp trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da dầu nhờ khả năng hút ẩm hiệu quả. Từ lâu than hoạt tính đã được sử dụng trong lĩnh vực y tế nhằm hút các chất độc trong dạ dày của bệnh nhân trước khi chúng được hấp thụ vào máu.

Khi áp dụng lên da nhờn, bụi bẩn và dầu trong lỗ chân lông sẽ được than hoạt tính hấp thụ, giúp bạn có thể dễ dàng rửa trôi lượng dầu và bụi bẩn dư thừa này. Bạn cũng có thể trộn một chút bột than hoạt tính cùng dầu gội khi gội đầu, giúp loại bỏ các chất bụi bẩn, dầu thừa trên tóc.

Tip: Thay vì việc dùng dầu gội khô có thể gây cảm giác khó chịu cho da đầu, bạn có thể dùng chút phấn rôm trẻ em trên mái tóc, giúp loại bỏ lượng dầu thừa. Ngoài ra, cho thêm một chút bột nở (baking soda) vào dầu gội khi gội đầu cũng giúp loại bỏ dầu trên da và tóc.
Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp