Nguyên nhân nào khiến da nhăn nheo và lão hóa sớm?

Ngoài yếu tố tuổi thì còn nhiều nguyên nhân khác có thể gây lão hóa da

Ăn gì để làm chậm quá trình lão hóa da?

Ăn uống thế nào khi làn da bị lão hóa?

Những loại thảo mộc giúp làm chậm lão hóa da

8 cách tự nhiên giúp bạn hạn chế nếp nhăn hiệu quả

1. Ánh nắng mặt trời

Một trong những thủ phạm hàng đầu khiến nếp nhăn xuất hiện trên da là tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Các tia UVA và UVB trong ánh nắng có thể xâm nhập vào sâu bên trong lớp biểu bì của da và gây hại. Do đó, việc không sử dụng các biện pháp chống nắng có thể làm quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn với sự hình thành của các nếp nhăn trên da.

2. Ô nhiễm

Môi trường xung quanh có thể gây ra những tác động lớn tới da của bạn. Một số nghiên cứu đã cho thấy, những phụ nữ sống ở khu vực thành thị có tình trạng ô nhiễm môi trường cao hơn sẽ có nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn và tàn nhang trên da sớm hơn so với những người sống ở nông thôn.

3. Thiếu ngủ

Thiếu ngủ cũng là một yếu tố có thể khiến nếp nhăn trên da xuất hiện sớm hơn. Nguyên nhân là do, ngủ không đủ giấc có thể gây ảnh hưởng tới độ pH của da, khiến da trở nên khô hơn. Ngoài ra, quá trình loại bỏ độc tố của cơ thể cũng được diễn ra trong khi bạn ngủ, vì vậy ngủ ít cũng đồng nghĩa với việc các chất độc này sẽ không được đào thải ra ngoài và có thể gây hại cho cơ thể. Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, ngủ từ 6 – 8 tiếng/ngày sẽ đem lại những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

4. Căng thẳng

Căng thẳng sẽ làm tăng nồng độ hormone cortisol trong cơ thể, kích thích các tuyến dưới da hoạt động, tăng tiết bã nhờn và giảm sự lưu thông máu dưới da… Do đó, da trở nên khô hơn, nổi nhiều mụn hơn và các nếp nhăn hình thành.

5. Ăn nhiều đường

Ăn nhiều đường cũng có thể khiến da bị lão hóa nhanh. Lý do là vì, khi được hấp thụ vào cơ thể, đường sẽ kích hoạt một quá trình gọi là glycation, tại đó các phân tử đường bám chặt vào các sợi collagen và elastin, khiến chúng bị suy yếu. Từ đó làm giảm độ đàn hồi của da và khiến các nếp nhăn xuất hiện.

6. Nheo mắt

Nheo mắt và các biểu cảm khác trên khuôn mặt sẽ làm suy yếu các tế bào da xung quanh, khiến da bị chùng xuống và hình thành nếp nhăn.

7. Da khô

Da khô cũng là một trong những nguyên nhân khiến da dễ bị nhăn và lão hóa.

8. Hút thuốc lá

Nicotine trong thuốc lá có thể làm hẹp các mạch máu, giảm lưu lượng máu cung cấp tới da, từ đó khiến da bị lão hóa sớm và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Quang Tuấn H+ (Theo BoldSky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu