Da bị dị ứng đắp mặt nạ có sao không?

Mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ một lần

Top 10 thực phẩm siêu tốt cho làn da đẹp

5 loại mặt nạ dưỡng da dễ làm

60 giây cho khuôn mặt bừng tỉnh mỗi sáng

"Há hốc" với 11 kiểu làm đẹp quái chiêu

Trả lời: 

Bác sỹ Vũ Văn Tiến - Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện 103, cho biết: 
Chào bạn! Trường hợp của bạn, da dễ bị nổi mẩn, dị ứng khi dùng mỹ phẩm, bạn vẫn có thể massage da mặt và đắp mặt nạ hàng tuần. Tuy nhiên, do da nhạy cảm, bạn nên đắp bằng các loại hoa quả, củ tự nhiên hoặc chọn các sản phẩm làm đẹp được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Mỗi tuần, bạn chỉ nên đắp 1 lần. Nếu đắp hàng ngày, da dễ bị yếu, trở nên khô vì mất lớp bảo vệ, dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa rát. 
Da mặt rất nhạy cảm, nhất là vùng da quanh mắt. Khi đắp bất kỳ thứ gì lên mặt, bạn cũng nên thử nghiệm ở các vùng da khác trên cơ thể xem có dị ứng hay không rồi hãy dùng. 
Bạn có thể đến khám da liễu hoặc trung tâm thẩm mỹ để xác định mình thuộc loại da nào (nhờn, khô, hỗn hợp) để được tư vấn lựa chọn phương pháp làm đẹp phù hợp. 
Để có làn da đẹp, tốt nhất, bạn nên ăn uống đủ chất, bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, viatmin, khoáng chất để làm đẹp từ bên trong. Ngoài ra, bạn nên tránh các thực phẩm cay nóng, tránh thức khuya, tránh sử dụng các chất kích thích ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe tổng thể. 
Chúc bạn sức khỏe!

An An H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị