Bé 4 tháng tuổi chết sau tiêm Quinvaxem: Do sốc, nhiễm trùng huyết

Trưa 29/7, người nhà đã xin Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đưa bé P.A. về vì không còn hy vọng cứu chữa - Ảnh: Mậu Trường

​Bé 4 tháng tuổi chết sau khi tiêm vaccine Quinvaxem

Vì sao tiêm vaccine bạch hầu rồi vẫn tử vong?

Những điều cần biết khi tiêm chủng cho trẻ 3 - 6 tháng tuổi

5 chú ý về tiêm chủng cho trẻ 1 tháng tuổi mẹ bầu cần đọc ngay!

Liên quan vụ bé 4 tháng tuổi chết sau khi tiêm vaccine Quinvaxem, ngày 1/8, Sở Y tế Bến Tre cho biết đã thành lập hội đồng chuyên môn với sự tham gia của các thành viên Sở Y tế Bến Tre, chuyên gia Viện Pasteur TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 2 để đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng và quá trình điều trị bé P.A.

Sau kiểm tra, phân tích, đánh giá, hội đồng chuyên môn đã có kết luận bé P.A tử vong sau khi tiêm chủng là do sốc, nhiễm trùng huyết, không phải do vaccine Quinvaxem.

Trước đó, người nhà bé cho biết ngày 25/7, sau khi tiêm mũi 2 vaccine Quinvaxem tại trạm y tế xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, bé được theo dõi tại trạm y tế 30 phút theo khuyến cáo của nhân viên y tế và không thấy bất thường. Về nhà, bé chỉ bị sốt nhẹ như lần tiêm trước.

Tuy nhiên, sáng 26/7, bé quấy khóc, bỏ bú, khó thở nên được người nhà đưa đến Bệnh viện huyện Châu Thành và sau đó chuyển lên Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre.

Theo báo cáo của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, lúc nhập viện bé sốt cao, triệu chứng quấy khóc, nhìn sững, tím quanh môi, chi mát.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bạch cầu tăng cao, sau quá trình theo dõi, điều trị, bé được chẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng.

Đến trưa 29/7, người nhà bé P.A. đã xin bệnh viện đưa bé về nhà vì không còn hi vọng cứu chữa và bé đã tử vong cùng ngày.

Theo hội đồng chuyên môn, năm 2016 Sở Y tế Bến Tre nhập về 5.524 liều vaccine Quinvaxem, trong đó lô tiêm cho cháu P.A có 2.015 liều.

Cùng ngày tiêm chủng với bé P.A tại trạm y tế xã Phú Túc còn có 25 bé khác cũng tiêm mũi vaccine Quinvaxem cùng lô và các cháu khác đều bình thường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội