Tàn nhang, khô hạn - “Kẻ thù” gây nên những nỗi đau!

Chị Hà đã từng gặp ác mộng vì làn da xuống cấp và âm đạo khô rát

Mãn kinh trước 40 tuổi dễ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ

Bỗng dưng đau thắt - bệnh lý nguy hiểm của phụ nữ mãn kinh

Vì sao phụ nữ mãn kinh dễ mắc bệnh sỏi mật?

“Viagra” an toàn cho phụ nữ mãn kinh

Ác mộng vì da tàn nhang

Da chị Hà vốn rất đẹp. Thế nhưng, không hiểu sao, mới ngoài 30 tuổi mà hai bên gò má đã nổi đầy tàn nhang, da sần sùi, tóc thì rụng ngày càng nhiều. Chị Hà chia sẻ: “Tàn nhang vốn là điều chẳng chị em nào thích, nhất là với một người làm nghề chăm sóc sắc đẹp cho chị em như tôi. Mỗi lần soi gương, tôi đều nghĩ, da mình xấu thế này thì còn ai muốn vào spa của mình để làm đẹp nữa. Ngày đêm lo lắng, thành ra, tôi bị ám ảnh. Tôi điên cuồng tìm đủ mọi cách điều trị tàn nhang, từ việc đắp mặt nạ đến thoa kem đặc trị mà tàn nhang vẫn nổi rõ, thậm chí còn mọc nhiều hơn trước”.

Vì quá lo lắng, khiến chị mất ăn mất ngủ. Nhiều đêm, khi vừa chợp mắt chị đã gặp ác mộng, tỉnh dậy mồ hôi đầm đìa. “Ăn ít, ngủ kém lại thêm lo lắng nên lúc nào tôi cũng cảm thấy mệt. Mệt mỏi giống như cả cơ thể không còn chút sinh khí nào nữa vậy. Mệt mỏi đến mức tôi chẳng muốn làm gì. Thế rồi, những chuyện buồn cứ thế nối tiếp nhau”, chị Hà ngậm ngùi tâm sự.

Chị Hà kể, trước đây, chu kỳ kinh nguyệt của chị vốn rất đều, nhưng chẳng hiểu vì sao ngày càng thất thường, rối loạn. Khổ nhất là những khi gần đến ngày, chị lại bị đau đầu, chóng mặt, đau bụng rất khó chịu. Khổ hơn là, chị nhận thấy “vùng kín” của chị bị khô và rát. Chị lại chẳng còn ham muốn gần gũi chồng nữa. Lâu rất lâu hai vợ chồng chị không gần nhau chị cũng chẳng thấy có ham muốn gì. Dù cố chiều cũng chẳng được, “ngày đó, tôi thường bị đau rát mỗi khi làm chuyện đó. Chính chuyện ấy đã ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của vợ chồng tôi”, chị Hà cho biết.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau

“Có những tháng ngày tôi vô cùng mệt mỏi. Áp lực cuộc sống, gia đình, con cái, công việc, tài chính… như đổ ụp xuống đầu tôi vậy. Lại thêm mất ngủ, da xấu, tàn nhang, vùng kín thì khô rát, lại chẳng thấy có ham muốn gần gũi với chồng nữa. Và tôi trở nên xấu tính hơn, thường xuyên cáu gắt, kể cả với những chuyện nhỏ nhặt. Có lẽ chính vì chuyện ấy mà tôi đã mất chồng”, chị Hà nghẹn ngào tâm sự.

Chuyện đã qua rồi mà mỗi khi nhắc lại, người phụ nữ nhỏ bé này vẫn không kiềm lòng được, đôi vai run lên nhè nhẹ. Chị kể, những chuyện buồn cứ thế rủ nhau đến. Hạnh phúc tan vỡ, lại thêm khó khăn trong công việc, chị cảm thấy mọi thứ như đang bủa vây, bóp nghẹt đến mức khó thở, khiến chị gục ngã đến mức tưởng như không thể gượng dậy được nữa. Chị bị mất cân bằng, chới với không biết bấu víu vào đâu…

Sự khởi đầu mới…

Và rồi, người phụ nữ nhỏ bé ấy đã tìm lại được cho mình chút nghị lực, tự vấp ngã thì cũng tự đứng lên. Khi bị dồn nén đến đường cùng, kiểu gì người ta cũng tìm thấy lối thoát. Sau những ngày ủ ê, chị Hà đã quyết định gác mọi chuyện buồn lại. Chị muốn làm đẹp cho bản thân mình và làm đẹp cho mọi người. Chị cũng bắt đầu mở lòng mình hơn, để đón nhận niềm vui, tình yêu và hạnh phúc.

Thời gian này, chị Hà cũng lên mạng tìm hiểu những nguyên nhân khiến da tàn nhang, rối loạn kinh nguyệt và khô âm đạo, mất ham muốn – những lý do khiến cuộc sống của chị bế tắc. Đọc trên mạng, hỏi thêm người quen, bạn bè, chị mới biết, những dấu hiệu chị gặp phải là do rối loạn nội tiết trong cơ thể.

Rồi 4 tháng sau, tất cả những triệu chứng này của chị chỉ còn trong quá khứ.

Chị Hà của hiện tại - da đã hết tàn nhang, trắng mịn, căng mướt và tươi trẻ

Chị Hà tươi cười khoe làn da trắng hồng, vui vẻ nói: “Da tôi gần như hết tàn nhang rồi. Tôi cũng không còn bị khô nữa, lại có cảm giác ham muốn chuyện đó hơn. Có lẽ là do dạo này tôi vui vẻ hơn, không còn bị căng thẳng, lo lắng nữa, cộng với việc dùng thêm thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan đấy. Da đẹp, ham muốn trở lại, công việc cũng hanh thông hơn, nhờ thế tôi cũng thấy vui hơn. Mà hình như, khi vui thì chuyện gì cũng suôn sẻ hơn thì phải”.

Quả thật, nhìn da chị, ít ai có thể đoán được trước đây chị lại bị tàn nhang dày đặc hai bên gò má. Da chị rất căng mướt và trắng, lỗ chân lông rất nhỏ, chị cười cũng chẳng thấy nếp nhăn nào ở đuôi mắt.

Chị Hà chia sẻ, trước đây, chị uống 4 viên Ỷ Lan một ngày thì nay giảm còn 2 viên, uống trước khi ăn 30 phút, kết hợp với ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước, chăm chỉ tập thể dục, để tăng cường sức khỏe và ổn định nội tiết.

Với chị Hà, bão tố đã qua rồi, bây giờ là những ngày bình yên và hạnh phúc…

*Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Tạp chí Thực phẩm chức năng điện tử Healthplus.vn trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí. 

Vân An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ