6 nguyên nhân có thể gây ngứa da mà bạn chưa hề hay biết

Nguyên nhân đáng ngạc nhiên có thể gây ngứa da

Ngứa đầu đến phát điên phải làm thế nào?

Bệnh ngứa da Eczema nên kiêng những thực phẩm này!

Chất cấm 'ẩn mình' trong kem dưỡng da-ngừa mụn

Biến chứng da đái tháo đường: Bạn đã biết?

Thuốc nhuộm tóc

Các loại thuốc nhuộm tóc thường chứa các chất hóa học có hại, nó có thể dẫn đến da bị ngứa, mẩn đỏ và bong tróc ở một số người. Ngoài ra, các vùng da trên vành tai, hoặc mí mắt trên cũng có thể bị kích ứng do các hóa chất trong thuốc thuộm tóc.

Lò sưởi

Không nhiều người biết rằng, không khí khô phát ra từ các lò sưởi có thể làm khô màng nhầy của da, dẫn đến ngứa da và viêm da. Nó không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe làn da của bạn mà còn gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Do đó, hãy cẩn trọng khi sử dụng các loại lò sưởi trong mùa Đông năm nay nhé!

Smartphone

Hãy coi chừng chiếc smartphone của bạn vì nó cũng có thể là nguyên nhân gây ngứa da. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng, điện thoại di động có cấu tạo từ niken và crom có thể gây ra tình trạng dị ứng kim loại và được gọi là viêm da do điện thoại di động.

Bột cây lá móng

Theo TS. Anil Ganjoo - Bác sỹ da liễu tại Bệnh viện Saroj Super Speciality (Ấn Độ), lá móng tươi không gây ra bất kỳ phản ứng dị ứng nào (trừ một số trường hợp nhạy cảm). Thủ phạm gây ngứa da chính gây ngứa da là các hóa chất được thêm vào để tăng cường màu sắc cho bột cây lá móng.

Nước cứng

Theo một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học lâm sàng (Journal of Allergy and Clinical Immunology), sử dụng nước cứng để tắm cho trẻ có thể dẫn đến ngứa, đỏ da... Nguyên nhân là vì hàm lượng calci cacbonat cao có trong nước cứng có thể gây ra phản ứng dị ứng với làn da nhạy cảm của trẻ.

Bệnh đái tháo đường

Ngứa da là một trong những dấu hiệu quan trọng của bệnh đái tháo đường nhưng hầu hết người bệnh đều không biết điều này. Bệnh đái tháo đường nếu không kiểm soát sẽ có thể ảnh hưởng đến tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi gây ngứa chân và tay.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu