Da bị cháy nắng trong mùa Hè: 5 cách điều trị tự nhiên và đơn giản

Cháy nắng là một vấn đề về da thường gặp vào mùa Hè

12 thói quen hầu như ai cũng gặp phải khiến da dễ bị cháy nắng

Nắng nóng kéo dài: Ăn gì để không bị cháy nắng?

Làm sao để hồi phục làn da bị cháy nắng?

Da bị cháy nắng: Dùng ngay dầu dừa!

Sữa lạnh

Sữa được làm lạnh sẽ giúp làm dịu và chữa lành vết cháy nắng trong mùa Hè. Sữa có chứa vitamin A, D, acid amin, acid lactic và protein giúp thu hẹp các tế bào da bị cháy nắng, đồng thời kích thích các tế bào da tái sinh nhanh hơn.

Sữa chua

Các bác sỹ da liễu tiết lộ rằng, sử dụng sữa chua cũng có thể giúp điều trị cháy nắng hiệu quả. Họ tin rằng, các enzyme có trong sữa chua có thể có lợi trong việc điều trị làn da bị cháy nắng và làm giảm viêm trên bề mặt da. Bạn có thể nhẹ nhàng thoa một ít sữa chua lên những vùng da bị cháy nắng để làm dịu tình trạng này.

Nước lạnh hoặc nước đá

Tắm nước mát hoặc chườm đá giúp làm dịu vùng da bị cháy nắng

Bác sỹ da liễu cũng khuyên rằng, tắm nước mát cũng có thể giúp vùng da bị cháy nắng đỡ bỏng rát hơn. Sử dụng nước đá cũng có thể làm dịu các vết cháy nắng. Tuy nhiên, không nên sử dụng đá lạnh trực tiếp trên da mà nên dùng khăn sạch bọc đá rồi chườm nhẹ lên các vết cháy nắng.

Nha đam

Nha đam chứa nhiều acid amin và enzyme giúp kháng viêm, vì thế nó không chỉ có khả năng làm dịu cảm giác nóng rát mà còn giúp kích thích việc tái tạo tế bào ở vùng da bị tổn thương.

Ibuprofen

Các loại thuốc chống viêm như Ibuprofen có thể làm giảm kích ứng và sưng khi bị cháy nắng. Theo các bác sỹ da liễu, nó có thể giúp làm dịu tình trạng viêm da từ trong ra ngoài. Loại thuốc này cũng đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo của các tế bào da bị cháy nắng.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp