Nam thanh niên bị ngừng tim do điện giật trong bão

Bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: P.L.

Sử dụng ấm siêu tốc, một sinh viên Đại học Y Dược tử vong

Thu hồi bếp từ TCL có thể gây điện giật

Hát karaoke tại nhà, một phụ nữ bị điện giật tử vong

TP.HCM: Cấp cứu nhân viên điện bị điện giật ngay giữa ngã tư

Bệnh nhân bị điện giật được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, ngừng tim. Sau 30 phút được cấp cứu ngừng tuần hoàn, sốc điện… anh Hiệp đã có mạch và huyết áp trở lại. Tuy nhiên, khi chuyển sang khoa Hồi sức tích cực và chống độc, bệnh nhân tiếp tục bị hôn mê sâu, loạn nhịp tim, có lúc ngừng tim.

Bác sỹ Nguyễn Đức Toàn - Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc cho biết, bệnh nhân tiếp tục được cấp cứu, thở máy, sốc điện… 3h sau mới qua được cơn nguy kịch.

Bạn đồng hành với anh Hiệp lúc xảy ra tai nạn là anh Huy cho biết hai người đang trên đường đi làm về thì gặp mưa bão. Đến đoạn đường Trần Khánh Dư, Hà Nội, cây đổ, dây điện đứt văng vắt quanh người Hiệp khiến anh này ngã xuống đường, trong khi đó Huy ngồi trên xe máy nhưng có cảm giác bị tê tay như điện giật.

Lấy cành cây gạt dây điện ra khỏi người nạn nhân, Huy cùng hai người đi đường khác đón ôtô đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Trên xe các anh liên tục thổi ngạt và ấn ngực cho nạn nhân.

Theo bác sỹ Nguyễn Thế Anh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, trong thời tiết mưa bão như hiện nay, nguy cơ bị điện giật do cây đổ, dây diện bị đứt là rất cao. Trường hợp có người bị điện giật, đầu tiên cần lập tức ngắt nguồn điện, tách nạn nhân ra khỏi dòng điện, dùng gậy nhựa hoặc gỗ khô và không dùng vật dụng bằng kim loại gạt dây điện ra. Nếu nạn nhân đang ở nơi có nhiều nước thì cần đưa ra khỏi vùng nước. Nạn nhân đã ngừng thở, ngừng tim thì cần thực hiện ép tim ngoài lồng ngực và thổi ngạt; Đồng thời đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội