Cứu sống bệnh nhân ngưng tim

Theo các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân Thành khởi bệnh lúc khuya ngày 21.8, với tình trạng đau ngực trái, khó thở. Đến 23 giờ bệnh nhân đã được đưa đến 1 bệnh viện tư cấp cứu, sau đó rơi vào tình trạng ngưng tim, ngưng thở, tiến hành hồi sức ngưng tim, sốc điện hô hấp nhân tạo nhưng không có kết quả.

Đến 23 giờ 30, bệnh nhânđược chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng, nhập vào khoa Cấp cứu đa khoa của bệnh viện khi đã hôn mê sâu, ngưng thở hoàn toàn, huyết áp không đo được.

Bệnh nhân Phạm Thị Thành đang hồi phục nhanh sau ca cấp cứu

Sau khi hội chẩn viện cấp cứu, đã chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu tim cấp, gây nên biến chứng; nên khoa Hồi sức tích cực chống độc, tiến hành hồi sức nội khoa tích cực, sau 3 tiếng, tình trạng tri giác và huyệt động của bệnh nhân đã cải thiện dần.

Qua hội chẩn tổ can thiệp mạch vành cấp cứu trong đêm, bệnh nhân được chuyển vào phòng can thiệp mạch, phát hiện tiếp tình trạng tắc hoàn toàn động mạch vành trái, nên đã tiến hành đặt stent động mạch vành trái, tái tạo tưới máu cho cơ tim.

Hiện bệnh nhân đã cải thiện tình trạng rõ rệt, tỉnh táo hoàn toàn, tuy còn đang thở máy nhưng tiên lượng phục hồi rất tốt.


CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn