Curcumin trong nghệ vàng có thể chữa được ung thư?

Curcumin - tinh chất cây nghệ vàng

Curcumin cải thiện tình trạng thừa cholesterol

Curcumin đẩy lùi tác hại của xạ trị ung thư

Nano Curcumin: Tăng cường hiệu quả phòng ngừa ung thư

Cảnh báo không mua thực phẩm chức năng VH-Nanocurcumin

GS. Gautam Sethi - Đại học Tây Australia cho rằng hầu hết các bệnh tật, kể cả ung thư đều xuất phát từ sự điều tiết bất thường của một số gene.

"Để chữa ung thư cần có các tác nhân đa mục tiêu. Tác nhân đa mục tiêu là tác nhân tập trung xử lý tất cả những đợt tín hiệu gây ung thư do gene điều tiết bất thường hoặc do nhiều gene bị biến đổi trong một dạng ung thư nào đó. Chúng ta có thể điều chỉnh những gene gây ung thư như vậy bằng cách sử dụng curcumin", GS. Gautam Sethi cho biết.

Curcumin tập trung vào các protein gây ung thư như NF-kB, STAT3, AP-1. GS. Sethi cho biết curcumin công hiệu đối với một số dạng u tủy và đặc biệt là một dạng ung thư tuyến tụy dễ gây tử vong nhưng không có hiệu quả đối với ung thư vú. Mặc dù vậy, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng curcumin có tác dụng tốt trong việc giảm tác hại do cyclophosphamide - chất sử dụng trong hoá trị ung thư vú.

Curcumin có thể dùng với liều cao, khoảng 12gr nhưng vẫn an toàn và dễ điều trị kết hợp với thuốc khác. Một tác dụng phụ được ghi nhận là curcumin có thể làm loãng máu nên không chỉ định trong trường hợp phẫu thuật.

Ông Sethi nói hiện thiếu dữ liệu để giải thích cơ chế chữa bệnh của curcumin nhưng giả định đó là do tác dụng kháng viêm, theo đó, hầu hết các bệnh mạn tính là do viêm - kể cả ung thư - nên có thể được chữa trị bằng curcumin.

Bổ sung curcumin liều cao dù tương đối an toàn nhưng có thể tạo cảm giác khó chịu và ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa nếu sử dụng lâu dài. Nano Curcumin - curcumin được bào chế bằng công nghệ nano có thể khắc phục được nhược điểm này. Tiểu phân Nano Curcumin có kích thước siêu nhỏ (dưới 100nm) có thể xâm nhập tốt vào tế bào và độ hấp thu có thể lên tới 90 - 95%.

TPCN Nano Curcumin giúp:
- Chống oxy hóa, khử các gốc tự do.
- Hỗ trợ các liệu pháp điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng , viêm nhiễm đường ruột.
- Chống lão hóa, làm đẹp da.
* sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin do nhà sản xuất/phân phối cung cấp và chịu trách nhiệm. Chi biết liên hệ: thiennguyen.net.vn 

SĐK: 25641/2014/ATTP-XNCB

Tiểu Bắc H+ (Theo Medicalxpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất