Bùng nổ curcumin trong lĩnh vực mỹ phẩm châu Á

Tinh nghệ curcumin đang lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp

Tiềm năng ngăn ngừa ung thư của tinh nghệ curcumin

Vàng xanh đất Việt - món quà vô giá từ thiên nhiên

Việt Nam làm chủ công nghệ và dây chuyền sản xuất Nano Curcumin

Làm gì khi bị gan nhiễm mỡ?

Các nền kinh tế lớn của châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ đang chứng kiến một làn sóng nhu cầu sử dụng các loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da có chứa curcumin tăng lên nhanh chóng. Trung Quốc và Ấn Độ được xem là hai thị trường lớn nhất của loạt sản phẩm chăm sóc da mới này.

Thị trường curcumin toàn cầu dựa trên mục đích sử dụng từ năm 2012 - 2022 (Đơn vị: Tấn)

Dựa trên biểu đồ, có thể thấy rằng curcumin trong mỹ phẩm (cosmetics) chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ nhưng lại có một tốc độ phát triển nhanh chóng.

Là một chất chống oxy hóa tự nhiên, curcumin có thể thay thế cho các chất chống oxy hóa tổng hợp khác. “Thị trường curcumin dự kiến sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm và các ngành công nghiệp thực phẩm khác”, các nhà nghiên cứu phân tích trong báo cáo.

Nghiên cứu được tài trợ bởi BBSRC và Unilever cho thấy, curcumin có khả năng bảo vệ chống lại quá trình lão hóa do stress và giảm 8% tổn thương các tế bào da do tia cực tím UVA. Curcumin giúp da phục hồi nhanh chóng, thậm chí có thể giúp giải quyết các vấn đề về da, chẳng hạn như rối loạn sắc tố da.

Ngoài ra, curcumin còn có khả năng chống lại các yếu tố nguy hiểm gây độc tế bào từ môi trường.

Một số thương hiệu nổi tiếng của các sản phẩm chăm sóc da sử dụng curcumin bao gồm Himalaya Herbals, Vicco và Shahnaz.Husain. Năm 2014, doanh số của curcumin đã đạt hơn 20 triệu USD ở Bắc Mỹ - thị trường curcumin lớn nhất thế giới. 

Các nhà phân tích thị trường dự báo, doanh số bán hàng của các loại mỹ phẩm chứa curcumin tăng lên nhanh chóng không chỉ có ở trong khu vực châu Á mà còn có xu hướng chiếm thị trường phương Tây. “Nhu cầu curcumin sẽ bị chi phối bởi các nhà sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ trong thời gian tới”, các nhà nghiên cứu cho biết. Đây sẽ là một trong trong những loại mỹ phẩm tự nhiên nổi bật nhất trong tương lai gần.

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng