Curcumin bảo vệ tim mạch cho người cao tuổi

Curcumin tốt cho sức khỏe tim mạch người cao tuổi

Curcumin có thể phòng bệnh Alzheimer ở người già?

Curcumin có gây tiêu chảy?

Có nên dùng TPCN curcumin thay cho bột nghệ?

Bùng nổ curcumin trong lĩnh vực mỹ phẩm châu Á

Người cao tuổi, chức năng mạch máu bị suy giảm do lão hóa, xơ vữa động mạch làm tăng nguy cơ đột quỵ và các bệnh lý tim mạch khác. Với liều lượng 2.000mg curcumin mỗi ngày, các nhà khoa học từ Đại học Colorado của Mỹ xác nhận có một sự gia tăng 34% chỉ số FMDba – thước đo lưu lượng máu và tình trạng sức khỏe mạch máu trong cơ thể.

Curcumin giúp người cao tuổi ngăn ngừa bệnh lý do suy giảm chức năng mạch máu

“Sau 12 tuần bổ sung curcumin cho những người tham gia nghiên cứu trong độ tuổi trung niên và cao niên, chúng tôi nhận thấy có một sự gia tăng đáng kể chức năng mạch máu trong cơ thể”, các nhà khoa học Mỹ viết trong báo cáo nghiên cứu.

Trong nghiên cứu này, có 29 người tham gia tình nguyện trong độ tuổi từ 45 đến 74 được chọn ngẫu nhiên bổ sung curcumin hoặc giả dược trong thời gian 12 tuần.

Ngoài việc tăng chỉ số FMDba lên 34%, chỉ số dẫn truyền acetylcholine động mạch cánh tay FBFach cũng tăng lên 44%. Đây là chất dẫn truyền thần kinh giúp giải phóng Nitrogen oxide từ các tế bào nội mô, giãn mạch máu và ngăn ngừa tăng huyết áp.

Là một trong những thành phần quan trọng để chống viêm và ngăn ngừa ung thư, curcumin ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong chăm sóc sức khỏe con người, đặc biệt là những người cao tuổi – những người thuộc nhóm dễ bị tổn thương trong xã hội.

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch