Cuối tuần cùng bé trải nghiệm "Thu hoạch lạc" ở Love Garden

Những em bé đang "miệt mài" với công việc thu hoạch lạc tại nông trại sạch Love Garden ở Đông Anh, Hà Nội sáng 25/6.

Cuối tuần cho bé trải nghiệm trồng cây, lái máy cày ở Love Garden

“Động thổ” dự án thực phẩm sạch Love Garden

Tiếp nối chuỗi sự kiện "Một ngày làm nông dân", nông trại Love Garden (Đông Anh, Hà Nội) tổ chức sự kiện "Thu hoạch lạc" dành cho các bé và gia đình có những trải nghiệm thú vị dịp cuối tuần.

Tham gia vào chương trình lần này, các bé và gia đình được trực tiếp trải nghiệm công việc thu hoạch lạc như những "nông dân" đích thực, thú vị hơn nữa là được nghe câu chuyện đằng sau sự kiện về "Hành trình tìm lại hạt giống lạc sẻ đỏ thuần chủng Cao Bằng - Bắc Kạn" của Love Garden.

Lạc sẻ đỏ là một giống lạc lâu đời ở Cao Bằng được người dân gìn giữ và nhân giống bằng việc lấy chính lạc đỏ thu hoạch từ mùa trước để trồng vào mùa sau, từ năm này sang năm khác. Giống lạc này thường được trồng vào tháng 6,7 âm lịch và khi đủ 100 ngày sẽ thu hoạch.

Sau khi thu hoạch về, lạc sẽ được phơi khô theo cách thủ công truyền thống, "nếu trời nắng to thì chỉ khoảng 5-7 ngày lạc sẽ khô" - bác Hậu, nông dân tại trang trại Love Garden vừa thu hoạch lạc vừa chia sẻ cùng các gia đình và các bé.

Ngoài việc được trang bị kiến thức về giống lạc sẻ đỏ thuẩn chủng Cao Bằng, các bé cũng rất thích thú khi được trực tiếp tham gia nhổ lạc cùng với bố mẹ.

Bé Bông, 4 tuổi vẫn đang say sưa với công việc của mình mặc trời nắng nóng khiến bé đổ mồ hôi nhễ nhại.

Bé Hàu 2,5 tuổi (Hà Nội) là "nông dân" nhí nhỏ tuổi nhất sự kiện cũng rất hăng hái giúp bố mẹ thu hoạch lạc.

Hai mẹ con bé Sóc, 4 tuổi đang cố gắng nhổ lạc.

Mẹ bé Sóc chia sẻ:"Tuy mệt vì trời nắng nóng nhưng rất vui vì Sóc có được trải nghiệm sự lao động vất vả của những người nông dân để có bữa cơm hàng ngày".

Sau khi nhổ lạc xong, các bé được di chuyển đến khu vực râm mát để thu hoạch lạc.

Bé Cốm, 5 tuổi tỏ ra rất "thạo việc" và chăm chỉ.

Thành quả lao động của mẹ con nhà Sóc sau một buổi sáng làm việc hiểu quả.

Sau 1 buổi sáng lao động hiệu quả, các bé thích thú khi được "thưởng" trải nghiệm khó quên với màn lái máy cày dưới sự hướng dẫn của các bác nông dân ở Love Garden.

Buổi trưa, các tình nguyện viên Love Garden chuẩn bị bữa ăn nhẹ được chế biến ngay tại vườn cho các gia đình bằng các thực phẩm tự nhiên đã thu hái vào buổi sáng như: xôi lạc đỏ với ruốc thịt, muối vừng, dưa chuột, xà lách…

Và trước khi ra về lại sôi nổi tham gia phiên chợ rau và các nông phẩm tự nhiên của Love Garden tại sân trung tâm.


Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn